03:11, 18/11/2009

Scolari trở thành ứng cử viên nặng ký thay thế Huấn luyện viên của Real

Ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia đang bắt tay vào việc chọn huấn luyện viên mới. Theo thông tin của tờ El Mundo Deportivo, Felipe Scolari là người được đánh giá cao cho vị trí này...

Thất bại trong thời gian ngắn tại Chelsea không làm giảm nhiều uy tín của Scolari.  

Sau cú sốc ở Cup Nhà vua Tây Ban Nha, sự mất tin tưởng đối với Pellegrini ngày một lớn hơn và ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia đã bắt tay vào việc chọn huấn luyện viên (HLV) mới. Theo thông tin của tờ El Mundo Deportivo, Felipe Scolari là người được đánh giá cao.

Cựu HLV của đội tuyển Bồ Đào Nha hiện dẫn dắt câu lạc bộ vô địch Uzbekistan, Bunypdkor. Tại đây, ông được trả mức lương 20 triệu euro trong 18 tháng mà giới thạo tin đồn là cao nhất thế giới. 

Theo El Mundo Deportivo, lý do giúp Scolari được Ban lãnh đạo Real nhắm chọn là việc từng dẫn dắt Cristiano Ronaldo thi đấu thành công ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong mùa bóng này, CR9 đã chứng tỏ được tài nghệ bằng 9 bàn thắng sau 7 trận đầu, vậy nên, chủ tịch Florentino Perez muốn kiếm một HLV phù hợp. 

Lý do khác giúp Scolari tạo được sự tin tưởng là kinh nghiệm dày dạn ở đẳng cấp quốc tế. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển Brazil (bao gồm Kaka) đã vô địch World Cup 2002, đội tuyển Bồ Đào Nha vào chung kết Euro 2004 (trên sân nhà) và bán kết World Cup 2006. 

Nếu lên thay Pellegrini, Scolari sẽ là HLV thứ 11 của Real kể từ năm 2000. Nguồn tin của báo chí Tây Ban Nha cho biết, trận "siêu kinh điển" với Barca ngày 29-11 sẽ là trận có ý nghĩa quyết định sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo.

Theo Vnexpress