05:11, 01/11/2009

Sao Mai 2009: Thí sinh sẽ phải hát ca khúc bắt buộc

Ngoài ca khúc tự chọn đã đăng ký trước, thí sinh vào vòng chung kết toàn quốc sẽ phải trình bày một ca khúc bắt buộc – đó là nét mới đáng chú ý nhất trong thể lệ cuộc thi Sao Mai năm nay.

Các thí sinh đăng quang trong cuộc thi Sao Mai 2007.

Ngoài ca khúc tự chọn đã đăng ký trước, thí sinh vào vòng chung kết toàn quốc sẽ phải trình bày một ca khúc bắt buộc – đó là nét mới đáng chú ý nhất trong thể lệ cuộc thi Sao Mai năm nay.

Nghệ sĩ Ưu tú Huyền Thanh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, quy định này nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng cuộc thi, đòi hỏi khả năng chuyên môn của thí sinh cao hơn khi vào vòng chung kết. Đây là nét mới lần đầu tiên được đưa vào quy chế cuộc thi, nên Ban tổ chức chỉ mới “thử nghiệm” ở vòng chung kết toàn quốc năm nay. Những năm sau, có thể quy định này sẽ mở rộng ra ở các vòng thi khu vực. 

Bà Huyền Thanh cũng cho biết, Ban tổ chức sẽ đưa ra một danh sách ca khúc bắt buộc để mỗi thí sinh tự bốc thăm ca khúc trình bày trong đêm thi chung kết cuối cùng. Điều đó cũng tránh tình trạng thí sinh hát ca khúc trùng nhau như những cuộc thi trước đây.  

Vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2009 sẽ được tổ chức tại Trung tâm giải trí – khu du lịch sinh thái Thuận Thảo, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 22-11 đến 21-12. Cũng như những năm trước, vòng chung kết sẽ tổ chức trong bốn đêm, trong đó 3 đêm thi chuyên biệt 3 phong cách: thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Đêm cuối cùng là đêm chung kết xếp hạng và trao giải.

Sẽ có một giải nhất trị giá 20 triệu đồng, hai giải nhì 15 triệu và 1 ca sĩ xuất sắc nhất do khán giả bầu chọn sẽ được nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. 

Vòng chung kết khu vực đầu tiên, khu vực phía Bắc sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tối chủ nhật 1-11 tới. Tiếp đó là vòng chung kết các khu vực miền Trung và Tây Nguyên (8-11), và Nam bộ (15-11). Mỗi khu vực sẽ chọn 9 thí sinh đại diện cho ba phong cách âm nhạc để thi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc.

Theo thống kê của Ban tổ chức, cuộc thi năm nay có tới gần 4000 thí sinh đăng ký dự thi tại các khu vực.  

Theo HTV