03:11, 02/11/2009

Real dẫn đầu về doanh thu bản quyền truyền hình

Không thi đấu thành công trong mùa bóng 2008-2009, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn được trả nhiều tiền hơn so với Barca và MU.

Không thi đấu thành công trong mùa bóng 2008-2009, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn được trả nhiều tiền hơn so với Barca và MU.

 

-Nguồn thu khổng lồ và ổn định là cơ sở để Real liên tục mua các siêu sao.
Nguồn thu khổng lồ và ổn định là cơ sở để Real liên tục mua các siêu sao.

Theo nghiên cứu Football Transfer Review, Real tiếp tục là đội bóng có doanh thu bản quyền truyền hình cao nhất thế giới, nhận được 136 triệu euro cho mỗi mùa giải từ hợp đồng với hãng Mediapro. Barca xếp thứ ba trong danh sách, sau MU, với 116 triệu. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các đội còn lại ở giải vô địch Tây Ban Nha may mắn lắm cũng chỉ kiếm được gần 50% so với mức doanh thu của Barca.

Không chỉ vượt qua MU về doanh thu bản quyền truyền hình, Real còn "giành chiến thắng" ở lĩnh vực marketing. Doanh thu bán áo đấu và các sản phẩm ăn theo của đội bóng Hoàng gia là 129 triệu mỗi năm.

Lĩnh vực tài chinh duy nhất mà MU dẫn đầu là doanh thu từ các trận đấu (tiền vé và dịch vụ ăn uống). Nhà ĐKVĐ Premier League kiếm được 128 triệu, trong khi Real chỉ có 101 triệu.

Tính tổng doanh thu, Bayern Munich (Đức) xếp thứ tư, sau Real, MU và Barca. Đội bóng này kiếm được khoảng 295 triệu, trong đó có 177 triệu từ marketing (về nhất ở lĩnh vực này).

Theo VnExpress