03:11, 20/11/2009

Pháp phải đá lại trận play-off?

Đích thân Thủ tướng Cộng hòa Ireland đã lên tiếng đòi FIFA phải cho đá lại trận play-off giữa đội tuyển nước này và Pháp sau “sự cố” dùng tay chơi bóng của tiền đạo Henry.

Henry đã thừa nhận dùng tay chơi bóng 

Cộng hòa Ireland thua Pháp 0-1 ở trận play-off lượt đi trên sân nhà. Tuy nhiên, họ lại dẫn trước 1-0 trên đất Pháp trong giờ thi đấu chính thức trong trận lượt về. Hai đội bước vào hiệp phụ và tiền đạo Henry của tuyển Pháp dùng tay chặn bóng rồi chuyền cho Gallas ghi bàn thắng quyết định.

Phản ứng trước “sự cố” này, đích thân Thủ tướng Brian Cowen của Cộng hòa Ireland cùng Liên đoàn Bóng đá nước này đã yêu cầu FIFA tổ chức đá lại. Thậm chí, Thủ tướng Brian Cowen sẽ đem chuyện này ra làm việc với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tại diễn đàn châu Âu tại Brussels (Bỉ). Thủ tướng Pháp Francois Fillon cho rằng chính phủ Cộng hòa Ireland không nên xen vào chuyện bóng đá. 

Riêng HLV Cộng hòa Ireland Giovanni Trapattoni không hy vọng vào một trận đá lại: “Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, mọi chuyện đã chấm hết. Phản ứng của chúng ta chỉ có tác dụng nhắc nhở những người có trách nhiệm cẩn trọng hơn mà thôi. Điều này có thể tiếp tục xảy ra”.

Các cầu thủ Cộng hòa Ireland không nghĩ như ông thầy của mình, họ đang chờ đợi một hy vọng dù mong manh từ FIFA.

Theo NLĐ