08:11, 24/11/2009

Murray và Federer khởi đầu suôn sẻ tại London

Không thực sự áp đảo khi đều phải thi đấu với 3 set tối đa, song cả Federer và Nadal đều tương đối hài lòng với trận ra quân ở ATP World Tour Finals năm nay

Roger Federer trong trận đấu với Verdasco. Ảnh: AP.

Không thực sự áp đảo khi đều phải thi đấu với 3 set tối đa, song cả Federer và Nadal đều tương đối hài lòng với trận ra quân ở ATP World Tour Finals năm nay. 

Niềm vui đầu tiên thuộc về Andy Murray, niềm hy vọng số một của nước chủ nhà Anh. Trước Del Potro, tay vợt được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Murray đã giành chiến thắng 6-3, 3-6, 6-2 để tạo lợi thế rất lớn trong việc giành tấm vé vào vòng bán kết. Ở trận thứ hai, Federer đã phải lội ngược dòng để đánh bại Verdasco với tỷ số 4-6, 7-5, 6-1. 

Murray chẳng lạ gì lối chơi của Del Potro sau khi đã gặp tay vợt này đến 5 lần trong hơn một năm qua và anh tiếp tục là khắc tinh của Del Potro với chiến thắng thứ 5 trong 6 lần chạm trán. Trận thắng này cũng mở ra cơ hội lớn để Murray lọt vào vòng bán kết. Del Potro cũng chưa hết hy vọng vì anh còn có hai trận nữa để sửa sai.

Tất nhiên, cả hai đối thủ còn lại đều không phải dễ chơi. Verdasco bị coi là kẻ lót đường của bảng, nhưng ở trận đấu muộn, anh đã suýt nữa gây sốc khi thắng Federer 6-4 ở set đầu tiên. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt số một thế giới đã giúp Federer hồi lại. Anh gỡ hòa 5-5 ở set thứ hai, rồi giành một break rất quan trọng trong game thứ 12 để thắng 7-5. Sau tình huống ấy, thế trận hoàn toàn thuộc về Federer, và anh thắng set cuối khá dễ dàng (6-1). 

Tối nay, bảng B của ATP World Tour Finals sẽ khởi tranh với hai trận đấu rất đáng chú ý. Nadal tái ngộ Soderling, kẻ từng hạ anh ở Roland Garros; còn đương kim vô địch Djokovic tiếp Davydenko.

Theo Vnexpress