09:11, 04/11/2009

Milan hoàn tất hợp đồng mượn Beckham

 

Nếu không có bất ngờ lớn, Beckham sẽ làm lễ ra mắt tại Milan vào ngày 28-12.

 

Beckham trở lại Milan để nuôi hy vọng dự kỳ World Cup thứ tư trong sự nghiệp. Ảnh: Getty.

Việc Beckham trở lại thi đấu cho Milan được đôi bên chờ đợi từ lâu. Nhưng mãi đến hôm qua, họ mới hoàn tất thủ tục với câu lạc bộ (CLB) chủ quản của Beckham, LA Galaxy, để công bố bản hợp đồng mượn cầu thủ này. Lão tướng người Anh sẽ tạm biệt đội bóng Mỹ để sang Italy khoác áo Milan khi giải MLS 2009 kết thúc.

"Tôi cần những điều kiện tập luyện, thi đấu tốt nhất để tìm cơ hội dự World Cup 2010 cùng tuyển Anh. Đến Milan theo hợp đồng mượn cầu thủ sẽ giúp tôi đạt được điều đó. Tôi từng có nhiều kỷ niệm đẹp với Milan ở nửa cuối mùa trước và rất nóng lòng gặp lại các đồng đội cùng ban huấn luyện", Beckham chia sẻ. 

"Về lâu về dài, tôi vẫn tôn trọng cam kết với phía LA Galaxy, giải MLS và chưa bao giờ nguôi khao khát giúp bóng đá ở Mỹ bước lên một tầm cao mới. Từ giờ đến thời điểm về châu Âu chơi cho Milan, tôi sẽ tập trung tối đa và cống hiến hết mình để giúp LA Galaxy hoàn thành mục tiêu vô địch MLS mùa này". 

Beckham sẽ được Milan đăng ký vào danh sách thi đấu từ đầu tháng 1-2010 đến hết mùa giải hiện tại ở châu Âu. Anh có thể thi đấu vào ngày 6-1-2010, trong trận tiếp Genoa khi Serie A trở lại sau 16 ngày nghỉ đông. Nếu Milan vượt qua được vòng bảng Champions League hiện nay, Beckham hứa hẹn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng của Huấn luyện viên Leonardo trong giai đoạn knock-out.  

"Sau những thành công ở lượt về mùa trước, thật tuyệt khi cậu ấy trở lại và khoác lên mình chiếc áo sọc đỏ đen. Milan tin tưởng sẽ giúp Beckham hoàn thành ước nguyện giành chỗ đứng trong tuyển Anh dự World Cup 2010. Bản hợp đồng này tốt cho tất cả các bên", Phó Chủ tịch Milan, Galliani phát biểu. 

Các chi tiết tài chính trong bản hợp đồng mượn cầu thủ này chưa được tiết lộ.

Nếu không có bất ngờ lớn, Beckham sẽ làm lễ ra mắt tại Milan vào ngày 28-12.