08:11, 25/11/2009

Liên hoan âm nhạc châu Âu quay trở lại Việt Nam

Liên hoan âm nhạc châu Âu từ lâu đã được tổ chức định kỳ tại Việt Nam vào tháng 11 hàng năm. Năm nay, Liên hoan âm nhạc sẽ tái ngộ khán giả Việt vào đêm 26-11.

Tứ tấu Đức Signum Quartet.

Liên hoan âm nhạc châu Âu từ lâu đã được tổ chức định kỳ tại Việt Nam vào tháng 11 hàng năm. Năm nay, Liên hoan âm nhạc sẽ tái ngộ khán giả Việt vào đêm 26-11. Chương trình được tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Trung tâm Tổ chức Biểu diễn), Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt nam, và Đại sứ quán các nước thành viên EU: Bỉ (Phái đoàn Wallonia-Brussels), Pháp, Áo, Ý, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2009 là một sự kiện âm nhạc miễn phí dành cho mọi lứa tuổi, giới thiệu các dòng nhạc jazz, cổ điển, world music, và pop do các nghệ sĩ hàng đầu của châu Âu biểu diễn.  

Quay trở lại địa điểm quen thuộc: Nhà Hát Tuổi trẻ ở Hà Nội và Nhạc viện TP ở TP Hồ Chí Minh, Liên hoan Âm nhạc châu Âu tiếp tục thực hiện sứ mệnh đích thực của minh: phá bỏ các rào cản ngôn ngữ và văn hóa, qua đó giúp thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa mọi người từ mọi nơi tới ở Việt nam.

Mở đầu cho Liên hoan tại Hà Nội sẽ là phần biểu diễn của nghệ sĩ piano người Bỉ nổi tiếng Charles Loos cùng với những khách mời đặc biệt là nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc và ca sĩ Trần Mai Hạnh, trong khi đó những chất giọng trời phú đầy năng lượng của các nghệ sĩ của nhóm nhạc nữ Boat Beam của Tây Ban Nha sẽ thắp sang sân khấu tại TP. Hồ Chí Minh. Đối với các khán giả mến mộ dòng nhạc cổ điển, nhóm Tứ tấu Signum Quartet đến từ Đức và nhóm Song tấu Duo Gazzana đến từ Ý sẽ giúp tràn đầy cảm xúc âm nhạc của họ với các tác phẩm bất hủ. Từ nước Áo, nhóm song tấu Klaus Paier (nghệ sĩ accordion) and Asja Valcic (nghệ sĩ viôlôngxen) sẽ mang đến một không gian âm nhạc đầy nhiệt huyết, đam mê và thuần túy nhưng vẫn dành khoảng trống cho sự ngẫu hứng.

Các nghệ sĩ của Pháp và Hà Lan sẽ đưa khán giả đến với những giai điệu jazz tinh tế. Nhóm Tứ tấu Jean-My Truong của Pháp gồm những nghệ sĩ luôn biết cách hòa trộn khéo léo sự tương phản giữa những giai điệu âm nhạc gần gũi với những kết cấu phức tạp, biểu hiện một phong cách rõ ràng của người nghệ sĩ tài năng.  

Theo HNM