08:11, 27/11/2009

Kỷ lục gia Olympic Usain Bolt bảo vệ Thierry Henry

Nhà vô địch Thế vận hội cự ly chạy 100m và 200m đã tỏ ra thông cảm hết mực với tiền đạo người Pháp sau scandal dùng tay chơi bóng ở trận play-off vòng loại World Cup...

Bolt là một tên tuổi lẫy lừng của thể thao thế giới hiện nay.  

Nhà vô địch Thế vận hội cự ly chạy 100m và 200m, Usain Bolt, đã tỏ ra thông cảm hết mực với tiền đạo người Pháp sau scandal dùng tay chơi bóng, ở trận play-off vòng loại World Cup mới đây.

Bolt, người tự nhận là một cổ động viên của Real Madrid, từng có một chuyến thăm và làm việc tại đội bóng này đầu mùa bóng 2009-2010. Vậy nhưng, mối quan hệ thân thiết với đối thủ kình địch của Barca không hề ảnh hưởng tới cách nhìn của anh đối với Thierry Henry. 

Theo Bolt, tình huống dùng tay chơi bóng của tiền đạo thủ quân đội tuyển Pháp trong trận đấu với Ireland (1-1) tại vòng loại play-off World Cup giữa tuần trước chỉ là kết quả của hành động mang tính bản năng. 

"Nếu tôi ở trong tình huống như vậy, có lẽ tôi sẽ hành động giống Thierry Henry. Những gì đã xảy ra đáng được hiểu và thông cảm vì lý trí đôi khi không thể vượt qua bản năng", vận động viên người Jamaica nói. "Tôi có một huấn luyện viên người Ireland. Có lẽ ông ấy sẽ nói khác nhưng tôi thì không". 

Scandal tuần trước đã đem lại chiếc vé dự World Cup cho đội tuyển Pháp, song nó cũng đẩy Ireland trở thành kẻ ngoài cuộc trong tình trạng hậm hực. Henry đã gửi lời xin lỗi ngay sau trận đấu, ngoài ra, anh bắt đầu suy tính về chuyện chia tay sự nghiệp quốc tế.

Theo Vnexpress