02:11, 24/11/2009

Ðiền kinh Việt Nam hạ chỉ tiêu Huy chương Vàng tại SEA Games 25

Điền kinh Việt Nam đặt chỉ tiêu huy chương khá thấp khi tham dự đấu trường khu vực: giành từ 5 đến 6 Huy chương Vàng tại SEA Games 25.

 

Tuy vừa giành được thành tích khá tốt tại các sân chơi châu lục như AIG III và Giải điền kinh châu Á, nhưng ở sân chơi có cấp độ thấp hơn, SEA Games 25, điền kinh Việt Nam lại đặt chỉ tiêu huy chương khá thấp khi tham dự đấu trường khu vực: giành từ 5 đến 6 Huy chương Vàng (HCV) tại SEA Games 25. Trong 3 kỳ Ðại hội thể thao Ðông - Nam Á gần đây, các tuyển thủ điền kinh đều mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 8 HCV ở mỗi kỳ thi tài.  

Lý giải về điều này, ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: “Khó khăn lớn nhất của chúng tôi bây giờ là nhân sự và điểm rơi phong độ của các vận động viên. Đa số các vận động viên chủ chốt của điền kinh Việt Nam đều đã lớn tuổi và có dấu hiệu ở bên kia sườn dốc sự nghiệp như Bùi Thị Nhung đã sang tuổi 29, từ đầu năm đến nay chưa lần nào khẳng định được ngôi vị "Nữ hoàng nhảy cao khu vực Đông Nam Á" của mình để có thể tái lập thành tích cao nhất 1,94m của cô vào năm 2005 tại giải Thái Lan mở rộng. Trong khi đó, bài toán lớp vận động viên kế cận lại chưa có lời giải. Vì vậy chúng tôi quyết định hạ thấp chỉ tiêu SEA Games 25”.  

Có thể tính toán theo kiểu "đếm cua trong lỗ" về số HCV chắc đến 99% của Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 25 gồm: HCV của Vũ Thị Hương ở cự ly 100m và 200m; của Trương Thanh Hằng ở cự ly 800m và 1.500m dù nữ tuyển thủ này chưa đạt trạng thái tốt nhất về thể lực; của Vũ Văn Huyện ở 10 môn phối hợp; của Nguyễn Đình Cương ở 800m. 

Còn lại với các tuyển thủ Thu Cúc (7 môn phối hợp), Lê Thị Phương (nhảy sào), Bùi Thị Nhung (nhảy cao), Bùi Thị Hiền, Phạm Thị Hiên (cự ly dài)… khó khẳng định trước được việc họ có đoạt HCV hay không.  

Thế nên nếu đội tuyển điền kinh Việt Nam có đoạt 5-6 HCV tạiSEA Games 25 cũng đã cố gắng lớn!

Theo KTĐT