03:11, 02/11/2009

HLV Calisto tin U23 Việt Nam sẽ chơi tốt ở SEA Games 25

Thua Chunnam Dragons 1-2, nhưng HLV Calisto vẫn hài lòng về màn thể hiện của U23 Việt Nam tối thứ ba, dù hiểu rằng đội còn nhiều điều cần cải thiện thời gian tới.

Thua Chunnam Dragons 1-2, nhưng HLV Calisto vẫn hài lòng về màn thể hiện của U23 Việt Nam tối thứ ba, dù hiểu rằng đội còn nhiều điều cần cải thiện thời gian tới.

 

U23 Việt Nam (đỏ) coi trận gặp Chunnam là cữ dượt quan trọng cho SEA Games.
U23 Việt Nam (đỏ) coi trận gặp Chunnam là cữ dượt quan trọng cho SEA Games.

“Các cầu thủ đã làm tôi hài lòng. Đã có một vài thời điểm chúng tôi chơi tốt hơn đối thủ. Ví dụ rõ nhất là bàn thắng vào lưới Chunnam. Cần phải nhớ rằng, đây mới là trận chính thức đầu tiên của U23 Việt Nam kể từ ngày tập trung, trong khi đối thủ đang chơi mỗi dịp cuối tuần ở giải K.League và rất mạnh”, HLV Calisto mở đầu lời nhận xét sau trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình.

Hài lòng với đội U23 Việt Nam, nhưng theo Calisto, vẫn có vài cầu thủ chơi không tốt bằng khả năng họ thường phô diễn ở các buổi tập. Sự chênh lệch ấy cộng thêm việc Chunnam dùng lợi thế thể hình, thể lực để chơi bóng dài đã khiến U23 Việt Nam bộc lộ nhiều hạn chế. “Đây là một trận đâu tốt của U23 Việt Nam. Rất bổ ích cho các cầu thủ bởi đó là cơ hội cọ xát đích thực. Cũng rất có ích cho tôi bởi qua đó, tôi có thể đánh giá đúng thực lực của các học trò. Chunnam chơi bóng dài, đã đem đến nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Cách chơi ấy đã làm lộ ra những hạn chế. Rõ ràng, chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm trước khi dự SEA Games 25”.

U23 Việt Nam còn hơn một tháng để chuẩn bị cho SEA Games. Trong quãng thời gian đó, đội sẽ dự VFF Cup 2009 với 3 trận đấu. “Chừng đó là đủ để U23 Việt Nam hoàn thiện. Chúng tôi phải lao động để giải quyết tất cả các vấn đề. U23 Việt Nam sẽ chơi tốt ở SEA Games tại Lào”, HLV Calisto nói.

Ở trận đấu với Chunnam, đã có vài cá nhân của U23 chơi nổi bật. Điển hình là tiền vệ Thanh Hưng – người ghi bàn duy nhất bằng cú sút xa đẹp mắt, và trung vệ Long Giang. “Đây không phải là lần đầu tiên Thanh Hưng ghi bàn từ một cú sút xa. Ở trận đấu tập với Nam Định cách đây vài ngày, Hưng đã có một bàn tương tự. Cậu ấy đã nói rằng, muốn ghi thêm nhiều bàn theo cách ấy. Rất ấn tượng. Hôm nay, U23 Việt Nam chơi với một tiền đạo cắm, nhiệm vụ ghi bàn thuộc về hàng tiền vệ và Thanh Hưng đã xuất sắc ở nhiệm vụ này. Long Giang khi lên tuyển không có phong độ tốt nhưng giờ thì khác hẳn. Thật mừng cho cậu ấy. Tôi tin U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ tiến bộ như Long Giang”.

Về hai bàn thua của U23 Việt Nam, theo HLV Calisto, đó không phải là lỗi của hàng thủ. Thậm chí ông còn dành cho tuyến này những lời khen. “Phòng ngự hay tấn công không của riêng vị trí nào cả. Tất cả phải vào một hệ thống. Hàng thủ U23 Việt Nam để thủng lưới 2 lần nhưng đã chơi tốt. Suốt hiệp một, Chunam đã chơi với thành phần tốt nhất nhưng không một lần đánh bại được chúng tôi”.

Bên cạnh công việc ở đội U23, HLV Calisto không quên mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Turmenikistan tại Cup bóng đá TP HCM 2009. Ông thầy người Bồ gửi lời chúc mừng tuyển Việt Nam vì đã vượt khó thắng ngay trận đầu.

Theo VnExpress