08:11, 05/11/2009

Đá cầu mang về Huy chương Vàng thứ 20 cho đoàn Việt Nam

Đúng dự đoán ban đầu, trận chung kết Ba Nam giữa Việt Nam và Trung Quốc đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn...

Bộ trưởng Bộ Thể thao - Văn hoá - Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã trao Huy chương Vàng ở nội dung Ba Nam cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Khánh An 

Đúng dự đoán ban đầu, trận chung kết Ba Nam giữa Việt Nam và Trung Quốc đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Hàng nghìn cổ động viên tại Nhà thi đấu Hoàng Mai đã có dịp ăn mừng khi chứng kiến đội nhà giành Huy chương Vàng tại AIG 3. 

Nhập cuộc đầy quyết tâm trước đối thủ Trung Quốc (Việt Nam đã thua Trung Quốc ở trận ra quân), các vận động viên Nguyễn Tiết Cương (số 9), Nguyễn Anh Tuấn (số 6) và Lê Minh Triều (số 3) đã thi đấu đầy hưng phấn, đánh bại Trung Quốc ở ở hiệp đầu tiên. 

Bước sang hiệp 2, dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục chiến thắng Trung Quốc với tỷ số 21-14. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã giành Huy chương Vàng ở nội dung Ba Nam.  

Trong khi đó, trận chung kết còn lại ở nội dung Ba Nữ, các cô gái Việt Nam đã chơi không tốt trước đội tuyển Trung Quốc. Phía đội bạn đã thi đấu xuất sắc đánh bại chủ nhà Việt Nam để giành Huy chương Vàng nội dung Ba Nữ. Để thua trận chung kêt, đội tuyển nữ Việt Nam đành chấp nhận với chiếc Huy chương Bạc tại AIG 3. 

Như vậy, tính đến thời điểm này, đoàn Thể thao Việt Nam đã có 20 Huy chương Vàng và phải nhường Trung Quốc ở vị trí thứ 1 toàn đoàn (21 Huy chương Vàng). 

Theo Vnmedia