01:11, 19/11/2009

Đoàn Thể thao Việt Nam chỉ có 400 vận động viên

Ngày 20-11, danh sách chính thức của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 25 sẽ được công bố.

 

 

 

Ngày 20-11, danh sách chính thức của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 25 sẽ được công bố. Tuy nhiên, với số lượng hơn 600 thành viên (trong đó hơn 400 vận động viên) ít hơn những lần trước có thể thấy lần này TTVN không đặt mục tiêu thành tích lên hàng đầu.

Số lượng VĐV tham dự so với đại hội thể thao khu vực diễn ra hai năm trước trên đất Thái giảm đến 1/3, lần đó chỉ riêng VĐV đã tới hơn 600 người.

Được biết quy mô SEA Games 25 không lớn bằng SEA Games 24, nên không chỉ Việt Nam, các đoàn khác cũng giảm số lượng VĐV. Sự giảm sút về số lượng này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của Đoàn TTVN. Lần tham dự năm nay, khác với các kỳ đại hội gần đây, đoàn TTVN chỉ tham gia tranh tài ở 19/25 môn thi đấu. Những môn Việt Nam không có khả năng cạnh tranh huy chương đều bị gạt từ đầu. Số lượng VĐV tuy giảm, nhưng tập trung cho những môn thế mạnh. Chất lượng tăng, cơ hội giành huy chương cũng tăng. Và đó là sự hứa hẹn thành công chung cho đoàn TTVN. Theo tính toán của Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang thì “Giành được 70 Huy chương Vàng, nghĩa là chắc chắn giành vị trí á quân. Chúng tôi đã tính toán, thành tích của Thái Lan nằm trong khoảng từ 90 đến 100 Huy chương Vàng. Các đối thủ còn lại, hầu như sẽ bị bỏ lại phía sau với khoảng cách lớn”.

Theo KTĐT