09:11, 04/11/2009

Vui buồn ở giải hạng Ba

Đến với giải hạng Ba toàn quốc năm 2009, CLB Thành Thành KH chỉ có mục tiêu là muốn chứng tỏ xem thực lực của mình tới đâu so với các CLB bóng đá bán chuyên nghiệp khác trong cả nước...

Trải qua 4/5 chặng đường tại giải hạng Ba toàn quốc năm 2009, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Thành Thành Khánh Hòa (KH) đã tận hưởng những giây phút hân hoan chiến thắng và cả những cảm giác tiếc nuối, hồi hộp. Tuy đến với giải với tính chất muốn thử sức mình, thành tích không quá quan trọng, nhưng giải đấu ít nhiều đã diễn ra không theo như mong đợi của đội bóng phố biển, nhất là những vấn đề ngoài chuyên môn.

Đến với giải hạng Ba toàn quốc năm 2009, CLB Thành Thành KH chỉ có mục tiêu là muốn chứng tỏ xem thực lực của mình tới đâu so với các CLB bóng đá bán chuyên nghiệp khác trong cả nước. Bất lợi của đội bóng KH là ở chỗ họ nằm ở bảng đấu có tới 6 đội, trong khi các bảng khác chỉ có 4 đến 5 đội. Nhưng thách thức đó cũng chính là cơ hội để cho Thành Thành KH được cọ xát nhiều hơn so với các đội ở bảng đấu khác. Hơn thế nữa, lịch thi đấu có phần thuận lợi cho đội bóng phố biển khi họ lần lượt thử sức với các đội bóng vừa tầm với mình trước khi phải đối đầu với các đội bóng được đánh giá cao hơn.

Câu lạc bộ bóng đá Thành Thành Khánh Hòa.
Câu lạc bộ bóng đá Thành Thành Khánh Hòa.

Trong trận mở màn (diễn ra ngày 26-10), Thành Thành KH đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Chiến thắng 2-1 trước Bình Phước với một thế trận vượt trội đã giúp các học trò của Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Văn Tý có thêm tự tin và ít nhiều giải tỏa được tâm lý e dè của một “lính mới” trên đấu trường quốc gia. Đó là chiến thắng không hề dễ dàng nhưng hoàn toàn xứng đáng khi đội bóng của bầu Thảo - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thành Thành, Chủ tịch Hội Cổ động viên Khatoco KH - không chỉ nhỉnh hơn đối phương về kỹ năng, chiến thuật, mà còn vượt qua được sức ép tâm lý nặng nề để có được sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn.

Bước vào trận đấu thứ 2 gặp đối thủ Bến Tre được đánh giá cao hơn, những khó khăn mà Thành Thành KH gặp phải lớn hơn rất nhiều nhưng họ đã biết cách vượt qua với tỷ số 2-1 trong một trận cầu ngang ngửa. “Rất hồi hộp và kịch tính đến phút chót” – ông Trần Phúc Thảo chia sẻ với chúng tôi - “Đã có những thời điểm tưởng như đội bóng bị cuốn vào lối chơi của đối phương, khung thành liên tục bị chao đảo, nhưng các em đã biết cách trụ vững và kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn. Toàn đội rất vui và hưng phấn với chiến thắng này. Điều này sẽ giúp Thành Thành KH cởi bỏ được tâm lý tự ti khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp đội chủ nhà DIC Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Cùng với sự tin tưởng và quyết tâm cao nhất, Thành Thành KH bước vào trận cầu có tính chất tranh giành ngôi nhất bảng với chủ nhà DIC Bà Rịa - Vũng Tàu với phong độ rất tốt. Tuy thực lực của đội chủ nhà có phần nhỉnh hơn đội bóng phố biển nhưng thế trận trên sân giữa hai đội là ngang ngửa. Trong trận cầu diễn ra chiều 1-11, Thành Thành KH chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để chờ đợi cơ hội phản công. Với thế trận đó, nếu như đội chủ nhà tạo được một số tình huống rất nguy hiểm thì đội bóng phố biển cũng không ít lần làm cho khán giả trên các khán đài phải thót tim. Thế trận giằng co kéo dài cho đến những phút chót thì bất ngờ chủ nhà DIC Bà Rịa - Vũng Tàu có được bàn thắng sau một tình huống gây tranh cãi. Ông Trần Phúc Thảo chia sẻ: “Trong một tình huống việt vị rất rõ ràng, các trọng tài đã phớt lờ cho qua, tạo điều kiện cho các cầu thủ chủ nhà có cơ hội đối mặt với khung thành. Để rồi từ tình huống này, Thành Thành KH phải chịu một quả phạt góc dẫn đến bàn thua ở phút 86. Vẫn biết thắng thua trong bóng đá là chuyện thường tình, và thực tế đội chủ nhà DIC Bà Rịa - Vùng Tàu nhỉnh hơn so với Thành Thành KH, nhưng trong trận đấu này, tỷ số hòa có lẽ phản ánh đúng hơn những gì đã diễn ra. Chỉ đáng tiếc là trong trận đấu này, tổ trọng tài có khá nhiều tình huống xử lý chưa thật sự công bằng. Chỉ tính riêng 8 chiếc thẻ vàng mà các cầu thủ Thành Thành KH “được lĩnh” trong trận đấu này thì hơn một nửa xuất phát từ những tình huống rất bình thường, không đáng bị phạt thẻ”.

Điều đáng nói là hệ lụy từ những chiếc thẻ vàng “vô cớ” này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như lực lượng của Thành Thành KH trong trận đấu thứ 4 gặp đối thủ Kon Tum (diễn ra lúc 15 giờ chiều 3-11). Ra sân với đội hình thiếu vắng 4 trụ cột, Thành Thành KH càng thêm khó khăn khi chỉ còn chơi với 10 người kể từ giữa hiệp 1. Và đội hình chắp vá ấy chỉ có thể trụ vững trong hiệp đấu đầu tiên trong thế chống đỡ vất vả. Để rồi sang hiệp 2, Kon Tum đã có được bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm trong sự tiếc nuối lẫn đắng cay của đoàn quân phố biển.

Thắng 2 trận và để thua 2 trận không phải là một kết quả tồi đối với Thành Thành KH trong lần đầu tiên bước vào sân chơi hạng Ba. Nhưng những góc khuất phía sau những trận đấu ấy đã bào mòn đi ít nhiều niềm tin và sự hồ hởi của một anh “lính mới”.

Công Định