04:11, 07/11/2009

Có nhiều lựa chọn hơn về lực lượng

Để có được sự ổn định trong mùa giải mới, K.KH đang cần sự chung tay hơn nữa giữa các cấp, các ngành và cả sự hỗ trợ từ những doanh nghiệp khác...

Sau mùa giải 2008-2009 thi đấu khá thất thường và không đạt mục tiêu đề ra, những mặt mạnh, yếu đã được Ban lãnh đạo và Ban huấn luyện đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) thẳng thắn nhìn nhận và rút ra nhiều vấn đề cần giải quyết. Tuy nhiên, để có được sự ổn định trong mùa giải mới, K.KH đang cần sự chung tay hơn nữa giữa các cấp, các ngành và cả sự hỗ trợ từ những doanh nghiệp khác. Đó cũng là đòi hỏi tất yếu khi bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển cả về quy mô lẫn tổ chức, mà ở đó cần nhiều hơn vấn đề về tiềm lực.

Khatoco Khánh Hòa sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong mùa giải mới.
Khatoco Khánh Hòa sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong mùa giải mới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Quốc Hùng, Giám đốc điều hành Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá K.KH nhìn nhận: “Khi vấn đề bạo lực sân cỏ đang trở nên phổ biến khắp cả nước thì công tác tổ chức thi đấu ở KH vẫn rất tốt, tất cả các trận đấu trên sân Nha Trang đều diễn ra an toàn, không xảy ra sự cố gì đáng tiếc. Việc bố trí ăn, ở, luyện tập cho các đội khách cũng thực hiện rất tốt, không có đội bóng nào phàn nàn. Bóng đá đã được phổ biến rộng rãi đến mọi người thông qua truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình KH. Tuy nhiên, mùa giải qua, phong độ của đội tuyển K.KH chưa thực sự ổn định, có một số trận đấu chưa làm hài lòng người hâm mộ, nhất là đội bóng chưa giải quyết tốt các trận cầu nhạy cảm. Rồi việc kêu gọi tài trợ bằng hình thức bảng quảng cáo trên sân Nha Trang vẫn không mấy khả quan, quanh đi quẩn lại chỉ có mấy doanh nghiệp ngành Ngân hàng, Bảo hiểm, Yến sào… không xứng tầm với địa phương có nhiều doanh nghiệp mạnh như KH”. Về hướng đi sắp tới, ông Dương Quốc Hùng cho biết: “Trước mắt, Hội Cổ động viên sẽ phải hoàn thiện về mặt tổ chức, điều này cần sự giúp đỡ của các ngành chức năng. Riêng việc kêu gọi tài trợ trên sân Nha Trang chỉ có thể thực hiện được khi có sự hậu thuẫn từ phía UBND tỉnh và các sở, ngành. Mặt khác, đội bóng sẽ phải hoàn thiện hơn nữa để thi đấu một cách ổn định, vì màu cờ sắc áo và vì hàng ngàn người hâm mộ. Trong giai đoạn khá khó khăn như hiện nay, phía CLB đã và đang hoàn tất việc bổ sung, điều chỉnh lực lượng theo tiêu chí mùa giải sau phải mạnh hơn mùa giải trước”.

Về vấn đề lực lượng, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Sau chuyến làm việc tại Ghana và một số nước châu Phi, chúng tôi đã đạt được những kết quả rất khả quan. Bên cạnh việc tiếp cận, trao đổi và bàn bạc về kế hoạch hợp tác lâu dài bao gồm cả chuyển nhượng cầu thủ và mở học viện bóng đá tại Việt Nam với Trung tâm đào tạo trẻ của Liberty Profession tại Arcca (Ghana), K.KH đã tuyển mộ được 1 cầu thủ Ghana đang thi đấu tại giải hạng Nhất Bồ Đào Nha và 1 cầu thủ đang thi đấu Cúp quốc gia Nigiêria. Đây đều là những cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt. Ngoài ra, ngày 15-11-2009, sẽ có thêm 4 cầu thủ Ghana đến KH thử việc, trong đó có 1 thủ môn và 3 tiền đạo. Về những thay đổi ở nội binh, K.KH có thêm các gương mặt mới như: tiền vệ Ánh Cường chuyển về từ Hòa Phát Hà Nội, thủ môn Xuân Thọ (Lâm Đồng), 2 trung vệ Văn Chung (TP. Hồ Chí Minh) và Như Thạch (Quảng Nam). Cùng với đó là các cựu binh như Tấn Tài, Quang Hải, Văn Phong, Hoàng Tuấn, Ngọc Điểu, Đình Hiệp; việc nhập tịch cho 2 cầu thủ ngoại là Issifu, Jonathan sẽ hoàn thành vào giữa tháng này. Nhìn chung, lực lượng K.KH đã có sự chuẩn bị mang tính chủ động hơn và chắc chắn trong đội hình mùa tới sẽ có nhiều sự lựa chọn so với mùa giải trước. Trong khoảng thời gian hơn 3 tháng kể từ nay cho đến khi V-League 2010 khởi tranh, K.KH sẽ tập trung rèn luyện thể lực. Đồng thời, K.KH sẽ tham gia Cúp Truyền hình Khánh Hòa, Cúp Gia Lai mở rộng… nhằm kiểm tra lực lượng, cũng như tăng cường độ kết dính giữa các cầu thủ trước khi bước vào mùa giải mới”.

CÔNG ĐỊNH