06:11, 25/11/2009

"Bộ đôi" Quartey và Isffu sẽ trở thành công dân Việt Nam?

Theo thông báo từ Câu lạc bộ bóng đá Khatoco Khánh Hòa, toàn bộ giấy tờ nhập tịch của 2 cầu thủ này đã được gửi ra Hà Nội...

 

Theo thông báo từ Câu lạc bộ bóng đá Khatoco Khánh Hoà, toàn bộ giấy tờ nhập tịch của 2 cầu thủ này đã được gửi ra Hà Nội. Rất nhiều khả năng, Quartey và Isffu sẽ được mang quốc tịch Việt ngay trước khi giai đoạn lượt đi V-League bắt đầu. 

Trưởng đoàn Tony Định cho biết: “Chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục cuối cùng trong bộ hồ sơ xin nhập tịch cho cả hai. Một phần cũng nhờ sư giúp đỡ tích cực của đại xứ quán Ghana tại Trung Quốc. Chưa kể việc “Jo” và “Phu” đều có vốn ngôn ngữ tiếng Việt rất tốt và một công việc ổn định tại Khatoco Khánh Hoà. Sau một thời gian đàm phán, cả hai đều chấp thuận ở lại Nha Trang thêm 4 năm nữa. Đó là sự khẳng định chắc chắn, họ muốn ở lại Việt Nam lâu dài để lập nghiệp chứ không chỉ vì tiền. Chúng tôi tin tưởng sẽ kịp đăng ký họ trong danh sách nội binh ngay trước khi mùa giải 2010 bắt đầu”.     

Dò hỏi xung quanh quyết định chỉ có 1 ngoại binh nhập tịch vào sân, Ban lãnh đạo đội bóng khẳng định họ vẫn sẽ nhập tịch cho cả hai. Bởi trường hợp người này chấn thường thì người kia vào sân. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đội cũng thắc mắc, nếu trên sân họ chỉ có 2 ngoại binh thực thụ, câu lạc bộ liệu có được quyền cho cả hai ngoại binh nhập tịch hay không. Bởi theo nguyên tắc ấy, họ vẫn đưa vào sân đúng 4 ngoại binh như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã khẳng định. Thế nên, họ có quyền nhập tịch cả hai và được quyền sử dụng cả hai khi cần thiết.

Trong chuyển động sân cỏ khác, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vừa đón hai tiền đạo người Ghana đầu tiên tới thử việc. Sáng 23-11, Huấn luyện viên Anh Tuấn cũng có cuộc nói chuyện với cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai là Agostinho về khả năng ở lại K. Khánh Hoà. Cho dù đã có màn ra mắt ấn tượng trong trận giao hữu thắng Bình Định (4-3) song cầu thủ này cần phải cố gắng hơn nữa với sự có mặt của các cầu thủ mới. Nếu được giữ lại, Agostinho sẽ được ký hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng mức lương khoảng 6.000 USD/ tháng. 

Theo Vnmedia