06:11, 08/11/2009

Arsenal sắp nối gót M.U, Liverpool, rơi vào tay người Mỹ

Cổ đông lớn nhất Stan Kroenke ngày càng tiến dần đến chiếc ghế chủ tịch sở hữu Arsenal...

Kroenke đang mơ mộng về chiếc ghế chủ tịch ở Arsenal. 

Cổ đông lớn nhất Stan Kroenke ngày càng tiến dần đến chiếc ghế chủ tịch sở hữu Arsenal. Tối 4-11, doanh nhân người Mỹ này tiếp tục nâng số cổ phần của mình lên đến 29,6% tiến sát đến ngưỡng được phép đề nghị các cổ đông khác nhượng lại cổ phần của mình để nắm quyền sở hữu Pháo thủ thành London.

Tại hội nghị cổ đông thường niên diễn ra vào cuối tháng trước, Kroenke đã “im thin thít” để nhượng diễn đàn cho Chủ tịch Câu lạc bộ Peter Hill-Wood thoải mái “tung hỏa mù”. Khi đó ông cũng đã có vai vế khá lớn với số cổ phần lớn nhất: 28,9%. Khá ngược đời khi một mặt Chủ tịch Hill-Wood đã khẳng định chắc nịch với các cổ đông rằng sẽ không hề có một cuộc chuyển giao quyền lực nào trong thời gian tới, một mặt số cổ phần của Kroenke liên tục xuất hiện trên mặt báo với con số tăng lên tính theo từng ngày. 

Điều đó càng chứng tỏ chiến thuật “dương đông kích tây” của Kroenke đã phát huy hiệu quả cao khi cổ phần của doanh nhân người Mỹ này đã nâng lên đến 29,6% sau khi mua lại 427 cổ phiếu từ một cổ đông nguyên là tư bản doanh nghiệp, ngài Ernest Harrison. 

Bên cạnh đó, đại diện của hội cổ động viên trung thành Arsenal (AST) đã gặp gỡ tại trụ sở chính của Kroenke ở Denver đã thăm dò thực hư, cũng tỏ ra hết sức tin tưởng vào lời tuyên bố của bộ sâu Hill-Wood và Kroenke. 

“AST rất chào đón ảnh hưởng của Stan Kroenke, và chúng tôi đồng ý với quan điểm của chủ tịch Peter Hill Wood tại hội nghị thường niên đại cổ đông Arsenal rằng không cần thiết phải có bất kỳ một cổ đông nào vươn lên nắm quyền sở hữu câu lạc bộ vào lúc này. Chúng tôi tin tưởng vào lợi ích đa số của sở hữu tập thể. Với bất kỳ chủ sở hữu mới nào, chúng tôi sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với đông đủ các cổ đông liên quan”, phát ngôn viên của AST tuyên bố. 

Theo VTC