03:11, 03/11/2009

Manchester United, Arsenal bị "đè"

Với chiến tích giành cú ăn ba đáng nhớ năm 2009, Barca đã đóng góp tới 6 đại diện trong danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2009.

Barcelona đóng góp tới 6 đại diện.  

FIFA vừa công bố danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2009. 

Với chiến tích giành cú ăn ba đáng nhớ năm 2009, đặc biệt là chiến thắng trước M.U trong trận chung kết Champions League ở Rome, Barca đã đóng góp tới 6 đại diện trong danh sách 23 ứng cử viên này. 6 cầu thủ Barca gồm: Thierry Henry, Andres Iniesta, Samuel Eto’o, Lionel Messi, Carles Puyol, và Xavi. Eto’o hiện đã chuyển sang Inter nhưng Azulgrana vẫn có 6 đại diện nhờ được bổ sung thêm tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. 

Chung niềm vui với Barca, bóng đá Tây Ban Nha cũng góp tới 6 cầu thủ cho danh sách này. Ngoài Iniesta, Xavi và Puyol, những người vừa trải qua một năm đại thắng cùng Barca, thủ môn Casillas cùng bộ đôi tiền đạo Torres, Villa cũng góp mặt. 

Với 4 đại diện (John Terry, Steven Gerrard, Frank Lampard, Wayne Rooney), người Anh xếp sau Tây Ban Nha về số tuyển thủ góp mặt. Một điều bất ngờ là M.U chỉ có đúng một đại diện, trong khi Arsenal và Fabregas không cần phải theo dõi kết quả bình chọn. Trong khi đó, LiverpoolChelsea đóng góp 2 và 3 đại diện. 

Tuy nhiên, 2 vị trí dẫn đầu được dự đoán sẽ thuộc về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Cuộc đua năm nay có lẽ cũng giống như năm ngoái, là chuyện nội bộ của 2 ngôi sao này. 

FIFA cũng công bố danh sách 10 ứng cử viên cho giải thưởng của các cầu thủ nữ với 4 ứng viên tới từ Đức. 

Kết quả cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009” sẽ được công bố vào ngày 21/12 tới trong một đêm gala ở nhà hát Zurich Kongresshaus, Thụy Sĩ.

Theo VTC