03:10, 15/10/2009

Việt Nam tiến tới Cup bóng đá TP HCM bằng đội hình sứt mẻ

Thiếu vắng nhiều vị trí chủ lực, một số cầu thủ bị chấn thương, vì thế mà sau gần 10 ngày tập trung, HLV Huỳnh Đức vẫn phải loay hoay tìm bộ khung cho tuyển Việt Nam chuẩn bị dự Cup bóng đá quốc tế TP HCM.

Thiếu vắng nhiều vị trí chủ lực, một số cầu thủ bị chấn thương, vì thế mà sau gần 10 ngày tập trung, HLV Huỳnh Đức vẫn phải loay hoay tìm bộ khung cho tuyển Việt Nam chuẩn bị dự Cup bóng đá quốc tế TP HCM.

Trong những ngày qua, HLV Huỳnh Đức luôn than vãn về lực lượng khi nắm đội tuyển Việt Nam thay cho ông Calisto đang dẫn dắt đội U23 quốc gia chuẩn bị dự SEA Games. Bởi sau khi 3 ngôi sao của Bình Dương không tập trung vị bận cùng CLB dự bán kết AFC Cup, đến nay vẫn chưa có gương mặt nào được bổ sung, trong khi một loạt gương mặt khác bị chấn thương.

 

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện tiến tới giải bóng đá quốc tế TP HCM với lực lượng thiếu và thể lực không sung mãn. Ảnh: An Nhơn.
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện tiến tới giải bóng đá quốc tế TP HCM với lực lượng thiếu và thể lực không sung mãn. Ảnh: An Nhơn.

Sau khi Như Thành bình phục, tới lượt tiền vệ Đức Dương gia nhập bệnh viện thu nhỏ của tuyển cùng với Phước Tứ. Chưa hết, hôm 8/10, thủ môn Đức Cường cũng bị bệnh. Tập trung chỉ 20 người, trong đó có 3 thủ môn, một số bị thương không thể ra sân, vì vậy để chia đúng hai đội hình đấu nhau tìm bộ khung, những thủ môn cũng phải đóng vai trò bất đắc dĩ ở nhiều vị trí khi cần thiết. Ngay cả HLV Huỳnh Đức cũng phải vào đấu tập để cho đủ đội hình.

Sau khi nghe thông tin FIFA chấp thuận xóa án treo giò quốc tế cho 4 cầu thủ Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Bật Hiếu, HLV Huỳnh Đức mừng ra mặt nếu những cầu thủ này được gọi. Nhưng đến giờ, HLV Calisto vẫn chưa có động thái gì về những nhân tố này. Hai gương mặt được quyết định đôn từ U23 lên là Trọng Hoàng và Thành Lương vẫn chưa thể vào TP HCM.

"Ít người tất nhiên các bài tập chiến thuật sẽ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, mất hơn một tháng nghỉ V-League, nên các cầu thủ bước vào tập luyện chưa lấy lại được thể lực sung mãn nhất. Trong khi đó, đội vẫn chưa có kế hoạch đá giao hữu với quân xanh nào trước khi vào Cup bóng đá quốc tế TP HCM. Khó khăn, nhưng tôi và các đồng nghiệp cùng các cầu thủ tích cực tập luyện để vượt qua và hy vọng có thành tích tốt ở giải", HLV Huỳnh Đức khẳng định.

Theo kế hoạch, ở trận đấu ra quân gặp đương kim vô địch giải Turkmenistan, do trùng ngày với HLV Calisto nắm tuyển U23 đá giao hữu với CLV Chunnam Dragons (Hàn Quốc, ngày 20/10) trên sân Mỹ Đình, nên Huỳnh Đức sẽ trực tiếp chỉ đạo trận đấu này. Hai trận còn lại gặp Sinh viên Hàn Quốc và Singapore, HLV Calisto sẽ trở lại nhưng cũng chỉ với vai trò cố vấn cho Huỳnh Đức.

Giải đấu này năm 2008 là trải nghiệm đáng quên với HLV Calisto và cầu thủ Việt Nam. Bởi đội chủ nhà khi đó đứng cuối, thua cả 3 trận trước Myanmar, Sinh viên Hàn Quốc và Turkmenistan. Đó cũng là giai đoạn nằm trong chuỗi thành tích tệ hại của HLV Calisto trước khi đăng quang chức vô địch AFF Cup 2008.

Việt Nam bước vào giải đấu lần này nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2011. Áp lực không nhiều, tuy nhiên, người hâm mộ TP HCM không muốn chứng kiến một nhà vô địch Đông Nam Á lại mất lửa mỗi khi đấu tại sân Thống Nhất, trong đó có trận đọ sức được mọi người chờ đợi là với Singapore.

Theo danh sách đăng ký của 3 đội khách mời, tất cả mang sang với đội hình mạnh nhất. Sinh viên Hàn Quốc quá quen thuộc với sân chơi này, họ đã thắng Việt Nam của Calisto 1-0 ở giải 2008. Turkmenistan bước vào giải với cương vị là đương kim vô địch, họ cũng từng đánh bại thầy trò Calisto với kết quả 3-2.

Trong khi đó, Singapore đến với giải này cũng nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup. Nhưng quan trọng là thầy trò Arvamovic muốn trả món nợ thua Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2008 nên mang sang lực lượng hùng hậu và hầu như không có nhiều thay đổi so với thành phần dự giải vô địch Đông Nam Á cuối năm ngoái như: thủ môn Lionel Lewis, hậu vệ Bennett, tiền vệ John Wilkinson, Dickson, tiền đạo Indra Daud, Agu Casmir..

Đội vô địch giải bóng đá quốc tế TP HCM Cup SJC nhận 20.000 USD, á quân 10.000 USD và hạng ba 5.000 USD.

BTC sẽ tiến hành bán vé từ ngày 18/10 tại SVĐ Thống Nhất, với 3 mức: 120.000 đồng cho khán đài A, 80.000 đồng cho khán đài B và 50.000 đồng đối với C, D, B4, B5.

Lịch thi đấu giải bóng đá quốc tế TP HCM Cup SJC:

Ngày 20/10, 16: Singapore – Sinh viên Hàn Quốc

18h: Việt Nam – Turkmenistan

Ngày 22/10, 16h: Turkmenistan – Singapore

18h: Việt Nam – Sinh viên Hàn Quốc

Ngày 24/10, 14h: Sinh viên Hàn Quốc – Turkmenistan

16h: Việt Nam – Singapore

Theo VnExpress