03:10, 15/10/2009

U23 Việt Nam thanh lọc lực lượng

Sau hơn một tháng tập luyện, có vẻ như HLV Calisto đã tìm ra những người tốt nhất ở đội U23 Việt Nam. Chiều thứ sáu, ông loại hai hậu vệ đồng thời gọi bổ sung thêm hai gương mặt mới.

Sau hơn một tháng tập luyện, có vẻ như HLV Calisto đã tìm ra những người tốt nhất ở đội U23 Việt Nam. Chiều thứ sáu, ông loại hai hậu vệ đồng thời gọi bổ sung thêm hai gương mặt mới.

 

Thanh Bình (áo xanh) là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở U23 VN hiện nay. Ảnh: Hoàng Hà.
Thanh Bình (áo xanh) là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở U23 VN hiện nay. Ảnh: Hoàng Hà.

Trở về Hà Nội sau chuyến tập huấn 10 ngày tại Côn Minh (từ 16 đến 26/9), HLV Calisto từng nhấn mạnh, U23 Việt Nam đã hết thời gian chạy đà. Kể từ thời điểm đó là giai đoạn luyện chiến thuật để tìm ra con người và lối chơi tốt nhất cho SEA Games vào cuối năm nay. Các buổi tập gần đây của U23 Việt Nam vì thế chủ yếu là nội dung chia đôi đội hình đấu đối kháng. Tốc độ tấn công, khả năng xoay trở khi phòng thủ hoặc cách di chuyển của các tuyển thủ đôi khi khiến HLV Calisto nổi cáu. Tuy nhiên, cuối buổi tập chiều thứ sáu, ông tuyên bố rất hài lòng với các học trò. “Vẫn có lỗi này, lỗi kia nhưng đó là tất yếu. Chúng ta còn thời gian và cơ hội để sửa chữa. Tôi hài lòng với tinh thần tập luyện của học trò. Rất nghiêm túc, nỗ lực, hết mình. U23 Việt Nam cũng có vài ca chấn thương nhẹ mỗi ngày nhưng điều đó không đáng lo bởi các cầu thủ đều sớm bình phục”, ông nói.

Theo tiết lộ của HLV Calisto, sơ đồ 4-5-1 với trung phong duy nhất là sự lựa chọn đầu tiên của U23 Việt Nam. Với kiểu vận hành này, đội sẽ chơi tương tự như cách mà tuyển Việt Nam đã đá ở AFF Cup 2008. “Không đội tuyển nào áp dụng một sơ đồ, một chiến thuật duy nhất. Tùy thuộc vào đối thủ, diễn biến trận đấu mà đưa ra con người, đối sách khác nhau. U23 Việt Nam cũng vậy. Nhưng sơ đồ 4-5-1 là sự lựa chọn số một của chúng tôi”, HLV Calisto chia sẻ.

Hơn một tháng tập luyện, có vẻ như Calisto cũng đã tìm ra những gương mặt tốt nhất. Theo cách phân bổ nhân sự ở các buổi tập, HLV Calisto dường như đặc biệt tin tưởng vào thủ môn Tấn Trường; các hậu vệ Xuân Hợp, Minh Đức, Văn Duyệt, Văn Học; các tiền vệ Anh Tuấn, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quý Sửu, Danh Ngọc; các tiền đạo Đình Tùng, Thanh Bình.

Tìm ra những cầu thủ ưng ý nhất, HLV Calisto cũng bước đầu thanh lọc U23 Việt Nam. Cuối buổi tập chiều nay, ông quyết định loại hậu vệ Đắc Khánh của Sông Lam Nghệ An và trung vệ Xuân Luân của Ninh Bình. Thế chỗ hai cầu thủ này là hậu vệ Trọng Nghĩa của Hải Phòng và tiền vệ Thành Trung của Hòa Phát Hà Nội. Theo đánh giá của Calisto, Trọng Nghĩa đã có tiến bộ, trong khi Thành Trung là người chơi xuất sắc trong đội hình Hòa Phát Hà Nội ở mùa giải qua.

19 giờ ngày 20/10, U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu với CLB Chunnam Dragons (Hàn Quốc) tại SVĐ Mỹ Đình. HLV Calisto đánh giá đây là trận đấu quan trọng, bởi đó là cơ hội tốt để ông đánh giá khả năng của U23 Việt Nam. Nằm trong kế hoạch thi đấu cọ xát, U23 Việt Nam đang gặp trở ngại lớn khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa tìm thêm được đối tác quốc tế trong khi các đội bóng nội địa chưa tập trung đủ quân.

Cuối tháng 10, tuyển Việt Nam sẽ đấu Cup TP HCM mở động. HLV Calisto tiết lộ ông sẽ bổ sung hai cầu thủ ở đội U23 là Thành Lương và Thái Dương cho giải đấu này và cả hai trận đấu với Syria ở vòng loại Asian Cup 2011.

Theo VnExpress