07:10, 02/10/2009

Thách thức cho Liverpool

Tháng 10 được coi là một tháng đầy thách thức đối với Liverpool và Chelsea chính là thách thức đầu tiên của Liverpool trước khi “quỷ đỏ” có cuộc đối đầu với Manchester United và Lyon...

 

Cả Liverpool và Chelsea đều có cú vấp ngã trong một tuần qua.

Tháng 10 được coi là một tháng đầy thách thức đối với Liverpool khi theo lịch thi đấu, đội bóng thành phố cảng phải đụng độ với những kình địch lớn ở cả Giải Ngoại hạng và đấu trường Champions League. Chelsea chính là thách thức đầu tiên của Liverpool trước khi “quỷ đỏ” có cuộc đối đầu với nhà vô địch Anh và Pháp là Manchester United và Lyon trong tháng này.

Chủ nhật này, 2 đội bóng đang ở top 4 giải Ngoại hạng là LiverpoolChelsea sẽ gặp nhau trong trận cầu tâm điểm của vòng 8. Chelsea hiện xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 18 điểm, bám đuổi phía sau là Liverpool với 15 điểm. Tuần trước, Chelsea đã biết đến vị đắng kể từ đầu mùa giải khi bất ngờ để thua Wigan 1-3 trên sân khách ở vòng 7 Giải Ngoại hạng. Cú ngã này đã cắt mạnh 6 trận thắng liên tiếp của đội bóng thành London, khiến họ mất ngôi đầu vào tay Manchester United. Tuy tinh thần các cầu thủ Chelsea đã phần nào được giải tỏa sau chiến thắng hồi giữa tuần trước Apoel Nicosia tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, nhưng rõ ràng trận thắng này không làm ông thầy Ancelotti thỏa mãn. Bởi kết quả trận đấu có thể tạm chấp nhận được, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Chelsea thì phải xem lại. Sau trận đấu, ông Ancelotti đã yêu cầu gay gắt các học trò cần phải cải thiện lối chơi nếu muốn vượt qua Liverpool ở sân nhà vào cuối tuần. Chắc chắn Chelsea sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng có thể ông Ancelotti sẽ để cho Michael Ballack nghỉ ngơi, thay vào đó là Drogba và Jose Bosingwa, Joe Cole, Deco cũng sẽ góp mặt trong trận đấu này. Tuy nhiên, tổn thất lớn nhất của Chelsea là không có thủ thành xuất sắc Petr Cech vì bị treo giò 2 trận sau chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Wigan tuần trước.

Trong khi đó, Liverpool cũng đang trong tâm thế của một quả bóng bị xì hơi. Đội bóng thành phố cảng cũng có mạch thắng 6 trận liên tiếp, kể từ sau cú vấp ở trận đầu ra quân trước Tottenham. Đang tràn đầy hứng khởi sau chuỗi trận trận thắng ấn tượng, nhất là đè bẹp Hull City đến 6-1 ở vòng đấu trước, Liverpool bất ngờ bị Fiorentina dội một gáo nước lạnh tại đất Ý hồi giữa tuần trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Quả thực, các tuyến của Liverpool bộc lộ quá nhiều vấn đề trong trận đấu này, từ tiền đạo, 2 cánh, trung vệ… tất cả đều chơi không thực sự tốt. Rất thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn của các học trò, đặc biệt là 2 ngôi sao Gerrard và Torres, nhưng Huấn luyện viên Benitez vẫn lạc quan về việc đội bóng của ông có thể tìm lại sức mạnh trong trận đối đầu với Chelsea ở Stamford Bridge. Đó cũng là cách tốt nhất xốc lại tinh thần của các cầu thủ trước trận cầu có tính chất bước ngoặt này. Tuy nhiên, 6 trận thắng của Liverpool trước đó đều là gặp các đội bóng dễ thở, và Chelsea không phải là Hull City, Burnley, Bolton, Stoke City, West Ham, Aston Villa. Thế nên, một đối sách đúng đắn với những tính toán hợp lý là điều mà ông Benitez cần cân nhắc lỹ lưỡng. Bởi tháng 10 được coi là tháng “chông gai” của Liverpool khi ngoài Chelsea, “quỷ đỏ” còn phải vượt qua “vật cản” Manchester United (vòng 10 Giải Ngoại hạng) và Lyon (lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League) vào 10 ngày cuối tháng. Vì vậy, một chiến thắng trước Chelsea sẽ là bước đệm rất tốt cho Liverpool trước khi tiếp 2 nhà vô địch Anh và Pháp, cũng như tiếp tục ấp ủ giấc mơ giành danh hiệu vô địch lần thứ 19 sau 20 năm chờ đợi.

Khoảng cách hiện nay trên bảng xếp hạng giữa 2 đội chỉ là một trận thắng. Chelsea sẽ bứt tốp hay Liverpool sẽ san bằng cách biệt với đối thủ mặt về điểm số? Quả thật đó là điều không dễ đoán định với 2 đội bóng có cùng cú ngã đau trong 1 tuần qua trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn, nhưng chắc chắn rằng đó sẽ là một trận cầu hấp dẫn và quyết liệt.

B.T