03:10, 15/10/2009

Asean Indoor Games 3 thu hút 3 tỷ người xem truyền hình trên toàn thế giới

Ðài Truyền hình Việt Nam đã xây dựng 45 phòng boot để phục vụ cho các nước tham dự đại hội. AIG 3 dự kiến thu hút 3 tỷ người xem truyền hình trên toàn thế giới...

Ảnh minh họa

Ðại diện Ðài Truyền hình Việt Nam cho biết đã xây dựng phương án tiêu chuẩn cho kế hoạch truyền hình cho Ðại hội Thể thao châu Á trong nhà - Asean Indoor Games 3 (AIG). Chất lượng tiêu chuẩn là tiêu chuẩn SD với khuôn hình 16x9.

Ðến thời điểm này, sau khi đã có số lượng các nước tham dự, các vận động viên, phóng viên, báo chí truyền hình, Ðài truyền hình đã triển khai toàn diện các phương án kỹ thuật phục vụ tốt nhất cho đại hội. Ðài Truyền hình Việt Nam đã xây dựng 45 phòng boot để phục vụ cho các nước tham dự đại hội. AIG 3 dự kiến thu hút 3 tỷ người xem truyền hình trên toàn thế giới.

700 tấm huy chương cho các vận động viên giành thành tích cao

 Sau khi Ban tổ chức AIG 3 quyết định về mẫu huy chương chính thức, việc sản xuất các mẫu đó đã được triển khai kịp thời... Theo chương trình thi đấu chính thức đã công bố, sẽ có tổng số 219 bộ huy chương của 20 môn thể thao tại Ðại hội. Ngoài những nội dung cá nhân, còn có các nội dung đồng đội và nhiều môn thi đấu tập thể. Vì vậy, Ban tổ chức sẽ cần tới hơn 700 tấm huy chương để trao cho các vận động viên giành thành tích cao tại Ðại hội.

 Có 600 trọng tài quốc tế điều hành tại AIG 3 

Tiểu ban chuyên môn AIG 3 cho biết, có gần 600 trọng tài quốc tế được mời tham gia điều hành tại đại hội. Những môn thi đòi hỏi số lượng trọng tài điều hành nhiều nhất là bi-a xnốc-cơ 43 người, võ tự vệ nữ (quyền Anh 30 người, u-su 32 người), Futsal 33 người, Kurash 20 người, bắn cung trong nhà 25 người... Các trọng tài được mời là trọng tài được Liên đoàn, Hiệp hội thể thao châu lục và thế giới công nhận, và có nhiều kinh nghiệm tham gia điều hành nhiều giải quốc tế. Hiện nay, Việt Nam cũng có nhiều trọng tài quốc tế ở phần lớn môn thi trong chương trình thi đấu chính thức của AIG 3. Tuy nhiên, do có một số môn mới chưa phát triển ở Việt Nam nên Ban tổ chức Ðại hội sẽ mời Liên đoàn, Hiệp hội thể thao châu lục của các môn này hỗ trợ công tác chuyên môn và mời trọng tài quốc tế.

 Theo Nhân Dân