03:10, 15/10/2009

T&T “bắt tay” cùng FC Porto

Theo những thỏa thuận hợp tác vừa được thống nhất, đội bóng của Bồ Đào Nha sẽ cùng T&T đầu tư xây dựng Học viện đào tạo bóng đá SHB đặt tại TP.Đà Nẵng...

T&T và FC Porto đã đạt được thống nhất trong kế hoạch hợp tác (Ảnh: Bách Nhật)

Được Huấn luyện viên Calisto đứng ra làm “cầu nối”, tập đoàn T&T và đại diện FC Porto của Bồ Đào Nha đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ về kế hoạch hợp tác đào tạo, trao đổi, chuyển nhượng cầu thủ kể từ mùa giải 2010.

Theo những thỏa thuận hợp tác vừa được thống nhất sau chuyến thị sát kéo dài 4 ngày của Tổng Giám đốc tập đoàn FC Porto, ông Francisco Jose, đội bóng của Bồ Đào Nha sẽ cùng T&T đầu tư xây dựng Học viện đào tạo bóng đá SHB đặt tại TP.Đà Nẵng, tư vấn để hoàn thiện mô hình phát triển cho 2 câu lạc bộ thuộc tập đoàn là SHB Đà Nẵng và T&T Hà Nội.

Trong thời gian hợp tác, các cầu thủ có trình độ cao của T&T Hà Nội, SHB Đà Nẵng sẽ có cơ hội được sang FC Porto tập luyện và tím kiếm cơ hội thi đấu. Kể từ V- League 2010, FC Porto sẽ giúp đỡ 2 câu lạc bộ thuộc tập đoàn T&T trong việc chuyển nhượng, tìm kiếm những ngoại binh chất lượng để bổ sung vào đội hình.

Cũng trong buổi công bố thỏa thuận hợp tác, người đứng đầu tập đoàn FC Porto khẳng định việc đưa đội hình chính của FC Porto sang Việt Nam thi đấu giao hữu hoàn toàn có thể thực hiện sau khi hợp đồng hợp tác được ký kết.

Theo Dân Trí