09:10, 15/10/2009

Sharapova và Jankovic đấu chung kết ở Tokyo

 

Không hề dễ dàng để vượt qua vòng bán kết giải quần vợt Pan Pacific mở rộng, song Sharapova đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành danh hiệu đầu tiên kể từ ngày tái xuất sau chấn thương. 

Không hề dễ dàng để vượt qua vòng bán kết giải quần vợt Pan Pacific mở rộng, song Sharapova đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành danh hiệu đầu tiên kể từ ngày tái xuất sau chấn thương.

 

Maria Sharapova. Ảnh: AP.
Maria Sharapova. Ảnh: AP.

Tokyo tiếp tục là điểm đến ưa thích của Maria Sharapova. Từng 3 lần vô địch tại đây vào các năm 2003, 2004, 2005, tay vợt xinh đẹp người Nga đã đi đến trận đấu cuối cùng ở giải năm nay, sau khi vượt qua đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska với tỷ số 6-3, 2-6, 6-4 ở bán kết.

Đó là một chiến thắng không hề dễ dàng. Sau khi kết thúc set thứ nhất bằng chiến thắng với một cú trái tay mạnh mẽ, Sharapova đã gặp khá nhiều khó khăn với những pha giao bóng hai lỗi ở set thứ hai và thua khá nhanh chóng với tỷ số 2-6. Tới set quyết định, Sharapova để đối phương giành break và dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, kinh nghiệm của tay vợt cựu số một thế giới đã được phát huy với những cú đánh từ cuối sân mạnh mẽ và cô đã dẫn ngược lại 5-3. Sau khi bỏ lỡ hai matchpoint dù được cầm giao bóng, Sharapova đã kết thúc trận đấu bằng một cú trả bóng trái tay hiểm hóc.

Kể từ khi tái xuất hồi tháng năm sau cuộc phẫu thuật chấn thương bả vai, Sharapova đã tham dự 8 giải đấu mà chưa giành được một danh hiệu nào. Tại Rogers Cup, cô cũng vào đến trận chung kết nhưng cuối cùng lại để thua đồng hương Dementieva. Còn tại Tokyo thử thách cuối cùng của Sharapova sẽ là Jelena Jankovic (7), người hạ Li Na 6-4, 6-3 ở bán kết.

"Đó sẽ là một trận chung kết khó khăn”, Sharapova nhận xét về đối thủ sẽ gặp thứ bảy này. “Jelena là một trong những tay vợt xuất sắc thế giới, và vì thế, tôi sẽ phải chiến đấu để giành giật từng điểm số”. Ở trận bán kết vừa rồi, Jankovic đã phải xin nghỉ giữa trận để các bác sĩ chăm sóc chấn thương ở cánh tay, song cô vẫn giành chiến thắng. Ở mùa giải năm nay, Jankovic từng giành 2 chức vô địch WTA tại Cincinnati và Marbella.

Theo VnExpress