09:10, 15/10/2009

Sharapova dễ dàng thắng chung kết tại Tokyo

Tay vợt xinh đẹp người Nga đã giành danh hiệu đầu tiên kể từ ngày tái xuất hồi tháng 5 sau chấn thương, khi Jelena Jankovic phải bỏ cuộc ngay trong set đầu của trận chung kết Pan Pacific mở rộng hôm nay, vì chấn thương cổ tay.

Tay vợt xinh đẹp người Nga đã giành danh hiệu đầu tiên kể từ ngày tái xuất hồi tháng 5 sau chấn thương, khi Jelena Jankovic phải bỏ cuộc ngay trong set đầu của trận chung kết Pan Pacific mở rộng vì chấn thương cổ tay.

 

Maria Sharapova với phần thưởng chiến thắng. Ảnh: AP.
Maria Sharapova với phần thưởng chiến thắng. Ảnh: AP.

Đây cũng là danh hiệu thứ hai của Sharapova tại giải Pan Pacific mở rộng, và là ngôi quán quân thứ 20 trong sự nghiệp (3 Grand Slam).

Trong trận chung kết khi tay vợt người Nga dẫn trước 5-2, Jankovic kêu đau khi đánh bóng và phải quấn băng ở cổ tay phải để thi đấu tiếp. Nhưng hạt giống số 7 của giải cũng chỉ cố gắng được tới lúc thua tiếp Sharapova 2 điểm đầu tiên ở game thứ 8, thì buộc phải dừng cuộc chơi vì không thể chịu đựng thêm chấn thương.

Sau thắng lợi dễ dàng, Sharapova phát biểu: "Điều tồi tệ xảy ra với Jankovic, nhưng tôi tự tin có thể đăng quang mà không cần đối thủ phải bỏ cuộc. Thật là tuyệt vời khi tôi lại có thêm danh hiệu, bởi tôi từng nghĩ rằng không thể tiếp tục cầm vợt nữa vì chấn thương. Tôi đã trở lại và rất khát khao các danh hiệu".

Kể từ ngày tái xuất hồi tháng 5 sau cuộc phẫu thuật chấn thương bả vai tháng 10/2008, Sharapova đã tham dự 8 giải đấu mà chưa giành được một danh hiệu nào trước giải đấu tại Tokyo lần này. Ở Rogers Cup, cô cũng vào đến trận chung kết nhưng cuối cùng lại để thua đồng hương Dementieva.

Danh hiệu này giúp Sharapova hướng tới top 20 thế giới, sau khi bắt đầu giải đấu ở Tokyo bằng vị trí thứ 25. Trong khi đó, Jankovic đã thua Sharapova tới 5 trận trong tổng số 6 lần chạm trán.

Như vậy, Tokyo tiếp tục là điểm đến ưa thích của Maria Sharapova, sau khi từng 3 lần vô địch tại đây vào các năm 2003, 2004, 2005.

Theo VnExpress