09:10, 29/10/2009

Quân khu 4 bị xóa tên khỏi V-League

Vừa trụ lại ở lần đầu tiên chơi tại V.League, đội Quân khu 4 đã bị xóa tên khỏi bản đồ bóng đá đỉnh cao Việt Nam khi mới đây đội bóng đã được bán cho Navibank.

Sau Thể Công, đến lượt đội bóng quân đội cuối cùng tại V-League là Quân khu 4 cũng bị xóa sổ. Ảnh: Trường Long.

Vừa trụ lại ở lần đầu tiên chơi tại V.League, đội Quân khu 4 (QK4) đã bị xóa tên khỏi bản đồ bóng đá đỉnh cao Việt Nam khi mới đây đội bóng đã được bán cho Navibank.

Đội bóng QK4 được biết đến vào năm 2006 sau khi giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất. Năm 2008, đội vô địch hạng Nhất. 2009 là mùa giải đầu tiên QK4 dự giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V-League). Trong lần đầu tiên mang danh là đội chuyên nghiệp, QK4 đã khiến giới chuyên môn ngỡ ngàng. Sau 13 vòng đấu đầu tiên, đội có được 21 điểm, xếp thứ 3. Bước sang giai đoạn 2, QK4 xuống dốc không phanh. Phải tới vòng đấu cuối cùng, đội mới giành quyền trụ hạng sau trận thắng 3-2 trước Khánh Hòa ngay tại Nha Trang.  

Cuối tháng 9-2009, Bộ Quốc Phòng quyết định xóa tên Thể Công, QK4 là đại diện duy nhất còn lại của bóng đá Quân đội ở V-League. Tuy nhiên, những người yêu mến bóng đá quân đội tiếp tục phải nhận tin buồn khi QK4 bất ngờ được chuyển giao cho Navibank.

 

Theo thông tin được tiết lộ từ QK4, tất cả cầu thủ của đội đều có nguyện vọng xuất ngũ, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp khoác áo Navibank. Huấn luyện viên Vũ Quang Bảo, người gắn bó với tất cả những thành tích mà QK4 có được, đã đồng ý trở thành HLV trưởng của Navibank Sài Gòn.

Navibank có trụ sở dặt tại TP.Hồ Chí Minh, vì thế, đại bản doanh của đội sẽ được dời về đây. Theo đó, Navibank Sài Gòn sẽ là một thành viên của Liên đoàn bóng đá TP.Hồ Chí Minh, lấy sân Thống Nhất làm sân nhà. Ngày 7-11, Navibank Sài Gòn sẽ làm Lễ ra mắt đội bóng tại TP.Hồ Chí Minh. 

Theo Vnexpress

Theo hợp đồng được ký kết giữa đôi bên, Navibank sẽ là đơn vị chủ quản mới của QK4. Đội bóng này sẽ dự V-League 2010 với tên gọi mới là Navibank Sài Gòn. Các cầu thủ hiện tại của QK4 đều là sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp. Những người là quân nhân chuyên nghiệp có nguyện vọng rời QK4, sẽ được xuất ngũ. Với những người là sĩ quan chuyên nghiệp, phía QK4 hứa sẽ xem xét tạo điều kiện để họ tiếp tục theo nghiệp cầu thủ.