10:10, 20/10/2009

Messi dẫn đầu danh sách đề cử “Quả bóng vàng” 2009

Là hạt nhân quan trọng nhất trong “cú ăn ba” vĩ đại của Barcelona mùa giải năm ngoái nên không có gì ngạc nhiên khi Lionel Messi được coi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2009.

 

 

Messi, ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Qủa bóng Vàng châu Âu 2009 - Ảnh: Reuters

Tạp chí France Football (Pháp) vừa công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ cho đề cử Quả bóng vàng châu Âu 2009. Không có gì ngạc nhiên khi siêu sao Lionel Messi được coi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu cá nhân cao quý trên.  

Messi chính là hạt nhân quan trọng nhất trong “cú ăn ba” vĩ đại của Barcelona mùa giải năm ngoái. Đặc biệt, cũng giống như C. Ronaldo trước đó một năm, “El Pulga” cũng ghi được một bàn thắng trong trận chung kết Champions League (vào lưới M.U), đánh dấu một mùa bóng vĩ đại nhất trong sự nghiệp của anh. 

Trong sắc áo đội tuyển Argentina, Messi dù chơi không thực sự thuyết phục nhưng dù sao, “Albiceleste” cũng đã giành vé đến Nam Phi. Bởi vậy, các nhà chuyên môn đều dự đoán Messi sẽ thắng tuyệt đối trong cuộc bầu chọn năm nay. 

Ngoài Messi, Barca còn có 5 cầu thủ trong danh sách 30 người lần này là Yaya Toure, Xavi, Iniesta, Henry và tân binh Ibrahimovic. Inter Milan cũng đóng góp 4 người trong đề cử lần này, còn M.U cùng Chelsea có 3 cầu thủ. 

Năm 2009 cũng được coi là thất bại của bóng đá Ý khi không một ngôi sao nào mang quốc tịch Italia góp mặt trong danh sách bầu chọn năm nay. Trong khi đó, có tới 13 người đang chơi bóng tại La Liga còn ở Premier League, các gương mặt được lựa chọn đều trong nhóm “Big Four” (10 người từ M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool). 

Ngoài ra, Serie A góp 4 người, Ligue 1 có tiền vệ Yoann Gourcuff của Bordeaux, còn hai ngôi sao Bundesliga có tên là Edin Dzeko (Wolfsburg ) và Franck Ribery (Bayern). Lão tướng Ryan Giggs là người cao tuổi nhất trong danh sách 30 ngôi sao xuất sắc nhất thế giới do tạp chí France Football bầu chọn. 

Danh sách 30 gương mặt đề cử Qủa bóng Vàng 2009 của France Football: Lionel Messi, Iniesta, Henry, Ibra, Xavi, Yaya Toure (Barcelona), Maicon, Julio Cesar, Eto’o (Inter Milan), Diego (Juventus), Franck Ribery (Bayern Munich), Edin Dzeko (Wolfsburg), Yoann Gourcuff (Bordeaux), Andrey Arshavin, Fabregas (Arsenal), Iker Casillas, Cristiano Ronaldo, Benzema, Kaka (Real Madrid), Didier Drogba, Frank Lampard, John Terry (Chelsea), Luis Fabiano (Sevilla), Steven Gerrard, Torres (Liverpool), David Villa (Valencia), Diego Forlan (Atletico Madrid), Nemanja Vidic, Wayne Rooney, Ryan Giggs (Manchester United). 

Theo Dân trí