09:10, 14/10/2009

Khatoco Khánh Hòa tuyển quân từ “lò” Ghana

Vừa qua, Ban lãnh đạo đội bóng Khatoco Khánh Hòa đã có mặt tại thủ đô Arcca (Ghana) để gặp BLĐ đội bóng đang chơi tại giải Ghana League...

Tiền vệ Michael Essien - một cầu thủ trưởng thành từ "lò" đào tạo Liberty Profession FC.

Vừa qua, Ban lãnh đạo (BLĐ) đội bóng Khatoco Khánh Hòa đã có mặt tại thủ đô Arcca (Ghana) để gặp BLĐ đội bóng đang chơi tại giải Ghana League. Trong một tuần có mặt tại đất nước nằm ở Tây Phi, trưởng đoàn Tony Định và Huấn luyện viên  (HLV) trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ đặt mối quan hệ với đối tác cũng như đưa về V-League hàng loạt cầu thủ chất lượng trong những năm tới đây.

Lò đào tạo của Liberty Profession FC là trung tâm đào tạo trẻ số 1 tại Ghana hiện nay. Với một hệ thống tuyển chọn và đào tạo khép kín và chuyên nghiệp, CLB đã đưa rất nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc của Ghana nói riêng và các cầu thủ ở Tây Phi tới các giải đấu cao nhất tại Châu Âu.

BLĐ đội K. Khánh Hoà muốn lựa chọn CLB Ghana này là đối tác lâu dài trong việc học hỏi mô hình quản lý và xây dựng các tuyến bóng đá. Ngoài ra, CLB cũng tham vọng tuyển các cầu thủ trẻ chất lượng sang Việt Nam thi đấu trước khi họ chuyển sang các giải đấu cao hơn tại châu Âu. Về cơ bản, K. Khánh Hoà sẽ là “điểm trung gian” cho các cầu thủ xuất sắc nhất của Ghana thi đấu và trưởng thành trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như V-League.

Dựa trên mối quan hệ sẵn có của HLV Hoàng Anh Tuấn với HLV trưởng Cecil Jones Attuquayefio và Chủ tịch Alhaji Sly Tetteh, K. Khánh Hoà sẽ có được tầm 3 cầu thủ chất lượng của CLB. Chỉ có chút khó khăn khi CLB đã khoá danh sách để chuẩn bị cho mùa giải mới ở Ghana League thế nên HLV Anh Tuấn đang vận động để đối tác “nhả” cầu thủ với giá chấp nhận được. Mặc dù muốn lấy tuyển thủ Ghana Sam Ayew song K. Khánh Hoà chỉ có thể quan tâm tới các cầu thủ khác như tiền vệ Ken Korlie, Amanuel Alllen hay tiền đạo đang khoác áo đội U20 Ghana Latif Salifu trong thời gian lưu lại Arcca.

Dự kiến sang đầu tuần sau, danh sách cầu thủ này sẽ chính thức sang Việt Nam cũng BLĐ đội K. Khánh Hoà.

Theo Vnmedia