07:10, 03/10/2009

Hai phim Việt tham dự Liên hoan phim quốc tế Namur, Bỉ

“Trăng nơi đáy giếng” là 1 trong 14 tác phẩm tranh giải chính thức tại Liên hoan phim Pháp ngữ Namur lần thứ 24. Phim “Chơi vơi” cũng sẽ tham dự LHP này ở khu vực không tranh giải. 

 

"Trăng nơi đáy giếng" sẽ tranh giải chính thức. 

“Trăng nơi đáy giếng” của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn là 1 trong 14 tác phẩm tranh giải chính thức tại Liên hoan phim (LHP) Pháp ngữ Namur lần thứ 24. Phim “Chơi vơi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng sẽ tham dự LHP này ở khu vực không tranh giải. 

LHP quốc tế Pháp ngữ Namur (tên viết tắt FIFF) lần thứ 24 khai mạc vào 2-10 và sẽ kéo dài đến ngày 9-10. Đây là liên hoan phim thường niên tổ chức tại thành phố cùng tên ở Bỉ dành cho những nhà làm phim thuộc cộng đồng Pháp ngữ. 

Ở hạng mục phim tranh giải chính thức (Offical Compitition), cùng tranh giải với “Trăng nơi đáy giếng” là 13 tác phẩm của Pháp, Canada, Algeri, Bỉ, Rumani… Tại LHP Namur năm 2004, “Trăng nơi đáy giếng” khi ấy còn là dự án tiền sản xuất đã được chọn tham gia Atelier d’expertises – một diễn đàn dành cho các đề án điện ảnh tìm đối tác. 

Nữ diễn viên Phạm Linh Đan là một trong 7 thành viên Ban giám khảo ở hạng mục Phim tranh giải. Trong khi đó, bộ phim “Chơi vơi” có chị tham gia là 1 trong 20 tác phẩm nằm trong mục “Regards du présent” (Cái nhìn về điện ảnh đương đại khối Pháp ngữ).  

“Trăng nơi đáy giếng” sẽ có ba suất chiếu trong khuôn khổ liên hoan phim vào các ngày 5, 6 và 7-10 còn “Chơi vơi” có 2 suất chiếu vào ngày 7 và 9-10.  

LHP Pháp ngữ Namur là một liên hoan quen thuộc với điện ảnh Việt Nam. Các phim “Chung cư” của đạo diễn Việt Linh, “Mùa ổi” của đạo diễn Đặng Nhật Minh từng đoạt giải các giải thưởng phụ trong khuôn khổ LHP các năm 1999 và 2000. Ngoài ra, các đạo diễn Hồ Quang Minh, Nguyễn Võ Nghiêm Minh, Vương Đức đã từng tham gia các LHP trước đây

Theo Vnmedia