08:10, 07/10/2009

Tập huấn tại Khánh Hòa

Chiều 5-10, đội tuyển bóng chuyền bãi biển (BCBB) Việt Nam đã đến Nha Trang tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 25 diễn ra tại Lào vào cuối năm nay...

Chiều 5-10, đội tuyển bóng chuyền bãi biển (BCBB) Việt Nam đã đến Nha Trang tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 25 diễn ra tại Lào vào cuối năm nay. Theo đó, 2 cặp vận động viên (VĐV) gồm: Quốc - Vinh (Khánh Hòa), Anh Tuấn (TP. Hồ Chí Minh) - Quốc Tính (Quân đoàn 4) ở đội tuyển nam và 4 VĐV: Yến - Mãi - Hậu (Hải Phòng) cùng với Loan (Khánh Hòa) ở đội tuyển nữ sẽ thực hiện các bài tập thể lực, kỹ thuật tại Khánh Hòa cho đến ngày 19-10 trước khi đến TP. Hồ Chí Minh tiếp tục luyện tập chiến thuật.

Các tuyển thủ luyện tập tại sân bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa.

Ông Võ Như Lăng, Huấn luyện viên đội tuyển BCBB nam cho biết: “Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cùng với Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa đã tạo điều kiện rất tốt cho các đội tuyển BCBB luyện tập. Điều kiện tập luyện ở đây rất tuyệt vời, cả về sân tập và các dụng cụ rèn luyện thể lực. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã được tạo điều kiện chỗ ăn, ở gần với nơi tập luyện, ngay cả những vấn đề như nước uống cũng được cung cấp đầy đủ”. Về chuyên môn, ông Võ Như Lăng nhận định: “Năm nay, các cặp VĐV của Tanimex không góp mặt ở đội tuyển quốc gia, đó là một thiệt thòi. Nhưng sự thiếu vắng các cầu thủ đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng đội tuyển. Bởi xét về trình độ chuyên môn, cặp Sơn - Thiện (Tanimex - đương kim vô địch quốc gia) cũng không quá vượt trội so với cặp Quốc - Vinh (Khánh Hòa). Chúng tôi tin rằng, nếu có sự chuẩn bị kỹ càng thì chất lượng đội tuyển BCBB năm nay vẫn được giữ vững dù thiếu đi một số nhân tố nổi bật”.

H.Đ