09:10, 27/10/2009

ATP World Tour Final 2009: Chỉ còn 3 vé cuối

Với số điểm khá cách biệt so với nhóm còn lại, 5 tay vợt nam đứng đầu thế giới hiện nay là Federer, Nadal, Murray, Djokovic và Del Potro đều đã chắc suất đến London (Anh), địa điểm tổ chức giải ATP World Tour Final 2009. 

 

 

Nadal tại giải Thượng Hải Masters.

Với số điểm khá cách biệt so với nhóm còn lại, 5 tay vợt nam đứng đầu thế giới hiện nay là Roger Federer, Rafael Nadal, Andy Murray, Novak Djokovic và Juan Martin Del Potro đều đã chắc suất đến London (Anh), địa điểm tổ chức giải ATP World Tour Final 2009. 

Danh sách này đáng lý ra đã có được 6 cái tên nếu như Andy Roddick không bất ngờ sẩy chân ngay tại vòng 1 trước tay vợt người Ba Lan Lukasz Kubot ở giải Trung Quốc mở rộng diễn. Nên nhớ rằng Roddick chính là nhà vô địch của giải đấu này vào năm 2008. Việc không bảo vệ được chức vô địch khiến Roddick mất đi khá nhiều điểm, cộng thêm chấn thương khiến anh phải bỏ cuộc ngay từ trận đấu đầu tiên ở giải Thượng Hải Masters, cơ hội giành vé đến London của tay vợt Mỹ vẫn còn là một dấu hỏi

Ngược lại, sau chiến thắng tại Tokyo (Nhật Bản) và giành được danh hiệu thứ 3 trong năm, Jo-Wilfried Tsonga xem như có một chút lợi thế ở cuộc đua so với các đối thủ còn lại. Sự thật, tay vợt Pháp này từng có kinh nghiệm “chạy nước rút” ở những phút chót khi vào năm 2008, chính chức vô địch tại giải Paris Masters vào cuối tháng 11 đã mang về cho anh này chiếc vé đến với Masters Cup (giải đấu tiền thân của ATP World Tour Final).

Trong khi đó, á quân của giải đấu này năm ngoái, Nikolay Davydenko, cũng đang là một ứng cử viên nặng ký cho một trong 3 chiếc vé cuối cùng sau khi anh thể hiện phong độ rất tốt với chức vô địch tại Kuala Lumpur (Malaysia). 

Ở nội dung nữ, mặc dù cuộc tái xuất của Kim Clijsters đã mang lại nhiều thử thách cho các tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay, nhưng 7 trong số 8 chiếc vé tham dự giải Sony Ericsson Championships (tại Doha, Qatar) đều gần như đã có chủ. Kim Clijsters chắc chắn không có cơ hội đến với Sony Ericsson Championships năm nay (tất nhiên, vì cô hiện chỉ xếp thứ 18) nhưng có lẽ rất nhiều người đang nghĩ: Giá như chiếc vé cuối cùng ấy thuộc về Clijsters chứ không phải Azarenka, Jankovic hay Radwanska.

 Theo KTĐT