09:10, 02/10/2009

AFC Cup 2009: Thắng thuyết phục Chonburi, Bình Dương tiến vào bán kết

Becamex Bình Dương đã trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam giành quyền vào bán kết AFC Cup sau khi có trận thắng thuyết phục 2-0 trước Câu lạc bộ Chonburi (Thái Lan) trong trận tứ kết lượt về...

 

 

Becamex Bình Dương đã trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam giành quyền vào bán kết AFC Cup sau khi có trận thắng thuyết phục bằng tỷ số 2-0 trước CLB Chonburi (Thái Lan), trong trận tứ kết lượt về vừa diễn ra tối 30-9 (lượt đi hai đội hòa 2-2). 

Trời mưa khiến mặt sân Bình Dương sũng ướt, đã ảnh hưởng rất lớn đến các pha phối hợp của cả hai đội. Trong hiệp 1, Chonburi cố gắng đẩy cao đội hình tấn công thế nhưng họ không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà. 

Bước sang hiệp hai, các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung thi đấu hoàn toàn khởi sắc. Tiền vệ Hữu Thắng và thủ môn Minh Quang thay thế vị trí của Trường Giang và Thế Anh (bị chấn thương) đã thi đấu rất tốt. Trong khi đó, ở tuyến trên, bộ ba Philani, Vũ Phong và Molina gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách.

 Và đến phút 58, Bình Dương đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0. Từ cánh trái, tiền vệ Molina tạt bóng chính xác để Philani lướt xuống tung cú đệm lòng gần chấm 11m đánh bại thủ môn Kosin. 

Hưng phấn sau bàn thắng, Bình Dương không ngừng gia tăng sức ép và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các pha dứt điểm của Anh Đức, Vũ Phong, Công Minh, Hữu Thắng đều không thắng được thủ môn Kosin của Chonburi.

Đến phút 87, Molina với pha đá phạt đẳng cấp chếch bên cánh phải đưa bóng vào góc gần tung lưới Kosin ấn định chiến thắng 2-0 cho Bình Dương. 

Như vậy, với kết quả hòa 2-2 trong trận lượt đi tại Thái Lan, Bình Dương xứng đáng tiến vào bán kết AFC Cup 2009 bằng tỷ số chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận. 

Theo HNM