06:09, 13/09/2009

Zidane mở trường đào tạo bóng đá

Trung tâm đào tạo bóng đá của Zidane dự tính sẽ tiếp nhận khoảnh 200 học viên, gồm 7 sân tập, một sân vận động trung tâm, một khu rèn luyện thể chất...

Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane vừa nhấn nút khởi công dự án xây dựng một trung tâm liên hợp thể thao dành cho các tài năng bóng đá trẻ tại Milles, gần Aix-en-Provence, miền Nam nước Pháp.

Zinedine Zidane (phải) quyết định mở trường đào tạo bóng đá như David Beckham (Ảnh AP)

 

"Đây là dự án tâm huyết của tôi cùng các anh em trai và một người bạn dành cho các tài năng trẻ ở Marseille và những vùng lân cận", tiền vệ từng vô địch World Cup 1998 Zidane nói với AFP, dự tính trung tâm sẽ được hoàn thành vào tháng 9-2010.

 

"Sau những thành tựu đạt được trong sự nghiệp, tôi muốn làm điều gì đó để đóng góp cụ thể cho bóng đá và các tài năng trẻ", Zidane nói thêm.

 

Ủy viên hội đồng thành phố Aix-en-Provence , Maryse Joissains, cũng hoan nghênh dự án này của Zidane. Ông nói: "Zidane là thần tượng của giới trẻ Pháp trong nỗ lực vươn lên tìm kiếm thành công. Giờ đây, anh ấy tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho các tài năng bóng đá trẻ".

 

Trung tâm đào tạo bóng đá của Zidane dự tính sẽ tiếp nhận khoảnh 200 học viên, được điều hành với sự cộng tác của hãng sản xuất quần áo và trang thiết bị thể thao Adidas, gồm 7 sân tập, một sân vận động trung tâm, một khu rèn luyện thể chất và một nhà hàng.

 

Theo HTV