11:09, 29/09/2009

Tiến Minh lần đầu tiên vươn lên hạng 8 thế giới

Đây cũng là thứ hạng cao nhất một tay vợt Việt Nam đạt được kể từ trước đến nay. Thành tích trên cũng đồng nghĩa với việc uy tín của cầu lông quốc nội vừa được nâng cao thêm một bậc…

 

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đang có những bước thăng tiến vững chắc.

Theo bảng xếp hạng mới nhất do Liên đoàn Cầu lông quốc tế (BWF) vừa công bố, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã tiến thêm một bậc, vượt qua Joachim Persson để nắm giữ vị trí thứ 8 – vị trí cao nhất một tay vợt Việt Nam đạt được.

Cụ thể, với tổng số điểm 47.490 (chủ yếu từ danh hiệu vô địch Giải Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng), Tiến Minh đã vượt mặt tay vợt người Đan Mạch một cách thuyết phục. Thực ra đây cũng là điều được dự báo trước, bởi phong độ quá ấn tượng của tay vợt gốc TP.Hồ Chí Minh trong tháng 8. 

Thực ra, nếu chỉ tính nội dung đơn nam, Tiến Minh đã bỏ xa Joachim Persson từ rất lâu (47.490đ so với 40.880đ). Tuy nhiên, do đội tuyển nam Đan Mạch còn tham dự nhiều giải thuộc hệ thống thi đấu của BWF, nên Joachim Persson còn được cộng khá nhiều (5530đ).  

Ngoài ra, tay vợt xếp ở vị trí thứ 7 Poonsak Posana, tức là trên Tiến Minh 1 bậc cũng chỉ hơn Minh 1282đ – một khoảng cách có thể san bằng bất cứ lúc nào. 

Cứ sau 2 hoặc 3 giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của mình, BWF lại cộng điểm và xếp hạng cho tổng số 713 tay vợt nam trên khắp thế giới. Vị trí số 1 vẫn thuộc về tay vợt xuất sắc người Malaysia Lee Chong Wei.

Theo Vnmedia