05:09, 30/09/2009

Tài năng xiếc trẻ Việt Nam, Lào, Campuchia tranh tài

64 diễn viên xiếc của 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào sẽ cùng tranh tài trong Cuộc thi tài năng xiếc trẻ 3 nước Đông Dương diễn ra từ 8-10 đến 11-10...

 

Tiết mục của Nhà hát Thể nghiệm thuộc Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. 

64 diễn viên xiếc của 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào sẽ cùng tranh tài trong Cuộc thi tài năng xiếc trẻ 3 nước Đông Dương diễn ra từ 8-10 đến 11-10 tại Nhà hát Thể nghiệm của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. 

 64 diễn viên tham dự cuộc thi lần này có độ tuổi từ 16 đến 25 sẽ trình diễn 21 tiết mục. Trong đó đoàn Việt Nam có 35 diễn viên thuộc các đơn vị nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Thể nghiệm thuộc Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Đoàn Xiếc Hà Nội, Đoàn Xiếc TP. Hồ Chí Minh, Đoàn xiếc nhân dân Long An.  

Các diễn viên sẽ tham gia cuộc thi ở những tiết mục: Nhào lộn, tung hứng, thăng bằng. Mỗi tiết mục dự thi được thí sinh biểu diễn 2 lần để chọn điểm cao nhất.  

Ban tổ chức sẽ trao giải 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba cho các tiết mục đạt giải. Ngoài các giải chính thức, Ban tổ chức sẽ tặng một số giải phụ theo đề nghị của Hội đồng giám khảo. Giải thưởng gồm: Cúp, Bằng chứng nhận của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao, Du lịch Việt Nam kèm tiền thưởng. Số lượng giải thưởng không quá 35% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. 

Theo Vnmedia