11:09, 28/09/2009

Phim "Chơi vơi" sẽ đến với khán giả từ ngày 13-11

Sau khi đi chu du một số Liên hoan phim quốc tế, bộ phim “Chơi vơi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ ra mắt khán giả trong nước từ ngày 13-11 năm nay.

 

 "Chơi vơi" là một dự án thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Sau khi đi chu du một số Liên hoan phim (LHP) quốc tế, bộ phim “Chơi vơi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ ra mắt khán giả trong nước từ ngày 13-11 năm nay. Kế hoạch này đã được đẩy lên sớm hơn so với dự định ban đầu.

 Một đại diện hãng phim Thiên Ngân Galaxy, đơn vị phụ trách phát hành “Chơi vơi” ở thị trường trong nước cho biết, theo kế hoạch ban đầu, bộ phim dự định ra mắt vào năm 2010. Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường có một số thay đổi, cũng được cộng hưởng từ những tín hiệu vui của “Chơi vơi” sau 2 liên hoan phim quốc tế lớn, nên hãng này quyết định rời ngày chiếu lên sớm hơn. 

Dự kiến, bộ phim sẽ có buổi chiếu ra mắt khán giả đầu tiên vào ngày thứ 6 (13-11). Trước đó, bộ phim sẽ có buổi chiếu ra mắt báo chí với sự tham gia của các thành viên đoàn làm phim. 

“Chơi vơi” sẽ được chiếu ở một số cụm rạp chọn lọc tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, sau giai đoạn thăm dò khán giả có thể sẽ triển khai rộng hơn ở các địa phương khác. Tuy nhiên, các kế hoạch cụ thể sẽ đợi đạo diễn về Việt Nam để bàn bạc kỹ hơn.   

"Chơi vơi" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là một dự án điện ảnh khởi nguồn từ kịch bản phim tốt nghiệp của biên kịch Phan Đăng Di, với tên gọi ban đầu "Tận cùng là biển". Sau nhiều lần xin tài trợ trong và ngoài nước, chỉnh sửa và triển khai kịch bản, bộ phim được hoàn thành với một e-kip chuyên nghiệp. Tham gia 2 LHP quốc tế lớn Venice và Toronto, đoàn phim đã gây được một số chú ý và sắp tới sẽ còn tiếp tục hành trình chu du tại nhiều LHP quốc tế khác như LHP Bangkok, LHP London…

Theo Vnmedia