06:09, 22/09/2009

Ông Calisto triệu tập đội tuyển quốc gia tập trung đợt 3

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã nhận được bản fax từ Trung Quốc của Huấn luyện viên trưởng Henrique Calisto bản danh sách dự kiến tập trung đội tuyển quốc gia đợt 3, chuẩn bị cho vòng loại Cúp châu Á 2011...

 

Việt Cường vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 bên cánh phải.
Việt Cường vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 bên cánh phải.

Ngày 22-9, Văn phòng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã nhận được bản fax từ Trung Quốc của Huấn luyện viên trưởng Henrique Calisto bản danh sách dự kiến tập trung đội tuyển quốc gia (ĐTQG) đợt 3, chuẩn bị cho vòng loại Cúp châu Á 2011.

Theo đó, những cựu binh từ AFF Cup như Hồng Sơn, Như Thành, Quang Thanh, Phước Tứ, Việt Cường, Minh Châu, Tấn Tài, Vũ Phong, Việt Thắng… vẫn là nòng cốt của ĐTQG. Điều đặc biệt là các cầu thủ nhập tịch tưởng chừng đã chắc suất Hoàng Max, Huỳnh Kesley hay Hoàng La… đều không có mặt. Như vậy, thông tin dư luận xã hội phản đối những “ngoại binh” trong đội hình ĐTQG là có thật.

Trong bản danh sách lần này, đáng chú ý là sự có mặt của Lê Sỹ Mạnh, tiền đạo đang lên của đương kim vô địch giải hạng Nhất TV Ninh Bình và trung vệ Tuấn Vũ của H.Huế. Sự có mặt của Mạnh “Kanu” có thể hiểu là sự thay thế cho tiền đạo số 1 Lê Công Vinh – người đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha dưới màu áo Leixoes SC. 

Nếu không có thay đổi vào phút chót, ĐTQG được tập trung lần này sẽ gồm 23 tuyển thủ, tập trung từ ngày 1-10 tại Trung tâm Thể thao Thành Long. ĐTQG sẽ có cơ hội thi đấu với ĐT Tajikistan, ĐT SV Hàn Quốc và ĐT Singapore từ 20 đến 24-10 trong khuôn khổ giải Bóng đá Quốc tế Cúp TP.Hồ Chí Minh. Dự kiến, khi ở Côn Minh, Trung Quốc trở về, bộ đôi Huỳnh Đức – Văn Sỹ sẽ thay mặt ông Calisto tạm thời đảm nhiệm việc huấn luyện ĐTQG. 

Danh sách cụ thể: 

Thủ môn: Dương Hồng Sơn (T&T Hà Nội), Bùi Quang Huy (M.Nam Định), Trần Đức Cường (SHB.Đà Nẵng). 

Hậu vệ: Như Thành, Quang Thanh (B.Bình Dương), Phước Tứ (Thể Công), Việt Cường (HAGL), Văn Phong (K.Khánh Hòa), Trọng Bình (T&T Hà Nội), Đình Luật (Quân khu 4), Tuấn Vũ (Huda Huế), Minh Đức (Xi măng Hải Phòng), Anh Tuấn (Thể Công). 

Tiền vệ: Minh Phương (Đồng Tâm.LA), Minh Châu (Xi măng Hải Phòng), Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Vũ Phong (B.Bình Dương), Duy Quang (HAGL), Đức Dương (M.Nam Định). 

Tiền đạo: Việt Thắng (Đồng Tâm.LA), Anh Đức (B.Bình Dương), Quang Hải (K.Khánh Hòa), Sỹ Mạnh (V.Ninh Bình). 

Theo Vnmedia