06:09, 22/09/2009

Manchester United thoát điều tra của FIFA

Câu lạc bộ (CLB) nước Anh Manchester United đã không nằm trong diện điều tra của Liên đoàn Bóng đá thế giới đối với vụ tuyển mộ tài năng trẻ người Italia Michele Fornasier vì không đủ bằng chứng...

 

 

 

FIFA sẽ không tiếp tục tiến hành điều tra vụ chuyển nhượng Michele Fornasier.

Câu lạc bộ (CLB) nước Anh Manchester United đã không nằm trong diện điều tra của Liên đoàn Bóng đá thế giới đối với vụ tuyển mộ tài năng trẻ người Italia Michele Fornasier, khi những bằng chứng mà CLB Italia Fiorentia cung cấp không đủ để co thể buộc tội CLB nước Anh.  

Tháng trước, CLB Italia Fiorentina đã chính thức đệ đơn lên Liên đoàn Bóng đá thế giới bày tỏ sự bất bình đối với vụ tuyển mộ cầu thủ trẻ người Italia Michele Fornasier của Manchester United. Theo CLB của Italia, CLB nước Anh đã vi phạm điều luật chuyển nhượng của FIFA khi “hớt tay trên” tài năng trẻ 16 tuổi này.

Tuy nhiên, CLB nước Anh cũng đã chính thức lên tiếng khẳng định họ không có hành động sai trái nào trong vụ tuyển mộ nói trên, cũng như đối với các vụ tuyển mộ cầu thủ trẻ Paul Pogba của Le Havre và Alberto Massacci của Empoli .

Trong thông báo chính thức của mình, Liên đoàn Bóng đá thế giới cho biết hoàn toàn không có cơ sở để thực hiện những cuộc điều tra đối với những cuộc tuyển mộ của CLB nước Anh. “Liên đoàn bóng đá thế giới khẳng định rằng đã có những buổi làm việc với Fiorentina đối với vụ tuyển mộ cầu thủ Michele Fornasier tới Manchester United. Tuy nhiên, sẽ không có một cuộc điều tra chính thức nào về sự việc này, bởi với những tài liệu hiện có đã không thể giúp chúng tôi thực hiện những cuộc điều tra này.

Với những lời cáo buộc của Le Havre về vụ tuyển mộ tài năng trẻ Paul Pogba của Manchester United, Liên đoàn Bóng đá thế giới khẳng định họ chưa nhận được một thông tin chính thức nào từ CLB nước Pháp. “FIFA vẫn chưa nhận được một văn bản chính thức nào từ La Harve đối với vụ tuyển mộ Paul Pogba của Manchester United”.

Theo VTV