07:09, 30/09/2009

HTV khởi chiếu "Tập kết 1954 - Những câu chuyện bây giờ mới kể"

Bộ phim tài liệu "Tập kết 1954 - Những câu chuyện bây giờ mới kể" sẽ chuyển tải đến các thế hệ hôm nay những câu chuyện sâu sắc, cảm động và cũng đáng trân trọng, tự hào về một giai đoạn đặc biệt của đất nước...

 

Cán bộ tập kết thăm lại cầu Hiền Lương, điểm chia cắt hai miền Nam Bắc năm 1954. 

Ngược dòng lịch sử 55 năm về trước, khi hai miền Nam Bắc bị phân chia theo Hiệp định Geneve, rất đông những người kháng chiến ở Nam kỳ được tổ chức tập kết ra miền Bắc để học tập, bồi dưỡng, chuẩn bị cho cuộc trở lại xây dựng miền Nam. Nhưng Hiệp định Geneve bị phá hoại, chuyến đi dự kiến trong hai năm đã kéo dài hơn 20 năm, kéo theo sự chia ly của biết bao gia đình có người thân đi tập kết. 

Ngày thống nhất đất nước, có người không bao giờ trở về, có người về mang theo cả niềm vui và nỗi niềm cho người ở nhà, nhưng cũng có những người về với người thân bằng một trái tim vẹn nguyên. Những gì đã xảy ra trong hơn 20 năm ấy là những câu chuyện xúc động mà rất ít người được biết đến.  

Bộ phim tài liệu "Tập kết 1954 - Những câu chuyện bây giờ mới kể" sẽ chuyển tải đến các thế hệ hôm nay những câu chuyện sâu sắc, cảm động và cũng đáng trân trọng, tự hào về một giai đoạn đặc biệt của đất nước, về một sự kiện lịch sử có liên quan đến số phận của rất nhiều con người thuộc thế hệ tập kết. Phim dài 48 tập, được phát sóng trên kênh HTV7 vào 22 giờ 50 các ngày thứ ba, tư, năm hàng tuần kể từ ngày 29-9-2009. 

Theo HTV