10:09, 21/09/2009

Ngân Thương trở lại sàn đấu

 

Giải vô địch quốc gia môn Thể dục Dụng cụ, Thể dục Nghệ thuật năm 2009 đánh dấu sự trở lại chính thức của vận động viên tài năng Ngân Thương sau hơn 1 năm nghỉ thi đấu...

 

t
Ngân Thương đã trở lại sau hơn 1 năm nghỉ thi đấu. Ảnh minh họa.

Trong cuộc họp báo mới đây tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam Nguyễn Kim Lan cho biết: Giải lần này đánh dấu sự trở lại chính thức của vận động viên (VĐV) tài năng Ngân Thương sau hơn 1 năm nghỉ thi đấu. Đây cũng là dịp để Ban tổ chức kiểm tra trình độ VĐV, chọn những gương mặt xuất sắc nhất tham dự Giải vô địch Đông Nam Á (từ ngày 3 đến 9-10 tại Thái Lan) và Giải vô địch thế giới (từ ngày 9 đến 19-10 tại Anh).  

Với sự góp mặt của 40 VĐV thể dục dụng cụ thuộc 4 đơn vị (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Hải Phòng) và 15 VĐV thể dục nghệ thuật của vỏn vẹn 2 đơn vị (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh), rõ ràng số lượng VĐV dự giải thể dục rất hạn chế so với các môn thể thao khác. Bởi tuy là môn chính thức của Olympic, nhưng thể dục gặp rất nhiều khó khăn trong việc mở rộng đào tạo. Phần vì môn này đòi hỏi sự đầu tư dài hạn, từ 7-9 năm mới được một lứa VĐV. Phần khác, kinh phí để có một bộ trang thiết bị dụng cụ dành cho thi đấu của môn này rất lớn, lên đến vài tỷ đồng. 

Giải sẽ diễn ra tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa. Môn thể dục dụng cụ thi đấu từ ngày 24 đến 25-9. Môn thể dục nghệ thuật thi đấu từ ngày 29 đến 30-9.

 Theo HNM