02:09, 28/09/2009

Vũ Phong vượt qua Công Vinh để xếp thứ hai

Với 48 điểm có được, Vũ Phong (17) đã vượt qua Công Vinh (46 điểm) để xếp thứ hai trong cuộc đua Chiếc giày vàng Việt Nam 2009.

.

 

Vũ Phong (17) đã vượt qua Công Vinh để xếp thứ hai trong cuộc đua Chiếc giày vàng Việt Nam 2009.

Theo thống kê mới nhất của Ban tổ chức (BTC) Giải thưởng Chiếc giày vàng Việt Nam 2009, tiền vệ Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương) đã có tổng cộng 15 bàn thắng (tính cả pha lập công trong trận hòa 2-2 với Chonburi ở tứ kết Cúp C2 châu Á) cùng 48 điểm có được.

15 bàn thắng của tuyển thủ quốc gia này gồm: 2 bàn ở vòng loại Asian Cup, 3 bàn ở Cúp Quốc gia, 6 bàn tại V-League và 4 bàn ở AFC Cup. Trong khi đó, cùng có 15 pha lập công, nhưng tiền đạo Công Vinh của T&T Hà Nội tạm xuống hạng 3 vì được 46 điểm.

Đứng đầu danh sách hiện nay vẫn là cái tên quen thuộc - Huỳnh Kesley Alves của Bình Dương sau khi tiền đạo gốc Brazil có được 57 điểm, với 17 bàn thắng (9 bàn V-League, 1 bàn ở Cúp Quốc gia, 7 bàn ở Cúp C2 châu Á).

Mặc dù vậy, tiền vệ Vũ Phong là cầu thủ có nhiều khả năng cạnh tranh danh hiệu này nhất và chỉ còn kém Kesley 9 điểm. Bởi vì, sắp tới Vũ Phong tiếp tục có cơ hội ghi bàn trong màu áo của Bình Dương ở lượt về tứ kết Cúp C2 châu Á với Chonburi vào ngày 30-9, rồi trong màu áo của đội tuyển quốc gia ở Cúp bóng đá TP. Hồ Chí Minh và vòng loại Asian Cup 2010 vào cuối năm.

Ngược lại, khả năng có thêm bàn thắng của Huỳnh Kesley sẽ hạn chế do anh không được Huấn luyện viên Calisto gọi vào tuyển quốc gia cho Cúp bóng đá TP. Hồ Chí Minh sắp tới, cũng như không có tên trong danh sách của B.Bình Dương tham dự trận tứ kết lượt về Cúp C2 châu Á trên sân nhà. Tương tự, do bận thi đấu tại Câu lạc bộ Leixoes SC (Bồ Đào Nha) và không có tên trong đợt tập trung sắp tới của đội tuyển quốc gia, tiền đạo Công Vinh sẽ không có nhiều cơ hội để cạnh tranh vị trí số 1 của cuộc đua này.

Các vị trí tiếp theo lần lượt là Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa, 12 bàn - 39 điểm), Quang Hải (Khánh Hòa, 10 bàn - 28 điểm), Anh Đức (Bình Dương, 8 bàn - 27 điểm)…

Kết quả cuối cùng sẽ được BTC công bố vào trung tuần tháng 1-2010.

Theo KTĐT