06:09, 13/09/2009

Real số 1, M.U “out” khỏi top 10

Với 8 cúp C1/Champions League giành được trong thế kỷ trước, Real Madrid được chấm 563,50 điểm và đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách 200 câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Hiệp hội thống kê và lịch sử bóng đá (IFFHS) vừa công bố danh sách 200 câu lạc bộ (CLB) xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Real Madrid là số 1.

IFFHS sử dụng phương thức chấm điểm các CLB, dựa theo chỉ số xếp hạng quốc tế của từng đội bóng (Club World Ranking). Chiếu theo điểm số tổng cộng, Real được chấm cao nhất, 563,50 điểm và đứng ở vị trí đầu tiên. Vị trí này cũng không phải là lạ với Kền kền, đội bóng giành tới 8 cúp C1/Champions League trong thế kỷ trước.

 

Top 4 đội dẫn đầu đều thuộc về các CLB Tây Ban Nha và Ý với các vị trí tiếp theo là của Juventus, Barcelona và AC Milan. Việc Rossoneri chỉ xếp thứ tư là một điều lạ lùng bởi xét về số cúp C1/Champions League, họ chỉ đứng sau Club Blanco còn tính theo tổng số danh hiệu quốc tế thì không đội bóng nào bì kịp họ.

 

Với sự áp đảo của người Tây Ban Nha và người Ý trong Top 10, các CLB Anh bị đẩy xuống các vị trí thấp hơn. Liverpool, đội 4 lần vô địch châu Âu trong thế kỷ trước chỉ đứng thứ 8, sau Bayern Munich, Inter Milan và Ajax. Trong khi đó, "quỷ đỏ" M.U thậm chí còn bị đánh bật khỏi Top 10, dù họ cũng 2 lần đăng quang ở giải đấu hàng đầu lục địa già.

 

Nếu xét Top 20 CLB dẫn đầu thì Anh và Ý là những nước có 4 đại diện. Tây Ban Nha và Đức, mỗi quốc gia có 3 đại diện.

 

Theo VTC News