20:34, 26/07/2024

Bầu cử Mỹ 2024: Cựu Tổng thống Barack Obama ủng hộ bà Harris tranh cử

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết “chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để đảm bảo bà sẽ chiến thắng vào tháng 11” và kêu gọi mọi người cùng nỗ lực.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Washington, DC.. (Ảnh: THX/TTXVN)
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Washington, DC.. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 26/7, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris ra tranh cử tổng thống.

Trên mạng xã hội X, ông Obama cho biết đầu tuần này, ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris và bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Ông cam kết: “Chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để đảm bảo bà sẽ chiến thắng vào tháng 11” và kêu gọi mọi người cùng nỗ lực.

Ông Obama đã đảm nhận cương vị Tổng thống Mỹ 8 năm kể từ khi đắc cử lần đầu vào năm 2008. Ông là thành viên đảng Dân chủ mới nhất tuyên bố ủng hộ bà Harris sau khi Tổng thống đương nhiệm Joe Biden thông báo rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 21/7 vừa qua.

Trước đó, các nhân vật hàng đầu của đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ gồm Thượng nghị sĩ Chuck Schumer - lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, và Hạ nghị sỹ Hakeem Jeffries, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện, cũng đã tuyên bố ủng hộ bà Harris trở thành ứng cử viên của đảng này ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo TTXVN