Chính phủ Thái Lan vừa phê chuẩn đề xuất của Bộ Du lịch và Thể thao nước này về chiến dịch quảng bá du lịch với mục tiêu đưa doanh thu của ngành du lịch năm 2022 đạt 50% so với năm 2019 và tỷ lệ đặt phòng khách sạn tại một số tỉnh đạt mức 50%.
Chính phủ Thái Lan vừa phê chuẩn đề xuất của Bộ Du lịch và Thể thao nước này về chiến dịch quảng bá du lịch với mục tiêu đưa doanh thu của ngành du lịch năm 2022 đạt 50% so với năm 2019 và tỷ lệ đặt phòng khách sạn tại một số tỉnh đạt mức 50%.
Theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn, chiến dịch quảng bá du lịch mang tên “Thăm Thái Lan năm 2022” phù hợp với mục tiêu mà Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đặt ra nhằm khôi phục ngành công nghiệp du lịch địa phương.
Ông Phiphat nói: “Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ giám sát chiến dịch thu hút du khách nước ngoài tới Thái Lan, sử dụng nguồn ngân sách từ cả chính phủ và khu vực tư nhân. Chiến dịch sẽ tập trung vào một số địa phương trọng điểm về du lịch như Chiang Mai, Phuket, Nakhon Rachasima và Ayutthaya”.
Tổng Cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn cho biết, mục tiêu của chiến dịch là nâng tỷ lệ đặt phòng khách sạn tại một số tỉnh đạt 50% của mức trước đại dịch.
Ông nói: “Các gói quảng bá du lịch sẽ được triển khai dựa trên sự phối hợp của các hãng hàng không và khách sạn. TAT cũng yêu cầu các văn phòng ở nước ngoài và trong nước điều chỉnh kế hoạch làm việc năm 2022 để đạt được mục tiêu của chiến dịch”. Ông cũng cho biết thêm, trong năm tới, TAT sẽ tập trung vào các thị trường Trung Đông và Ấn Độ.
Ông Yuthasak khẳng định, với tất cả các nỗ lực được triển khai, dự báo ngành du lịch Thái Lan trong năm tới sẽ hồi phục mạnh mẽ và đạt mức doanh thu bằng 50% so với mức doanh thu mà ngành này đã đạt được năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra.
Theo Báo Nhân Dân điện tử