09:08, 19/08/2020

Tổng thống Trump nói đã hủy đàm phán thương mại với Trung Quốc

"Những gì Trung Quốc đã làm với thế giới là không thể tưởng tượng nổi", ông Trump nhấn mạnh.

“Những gì Trung Quốc đã làm với thế giới là không thể tưởng tượng nổi”, ông Trump nhấn mạnh.
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã hủy cuộc đàm phán thương mại cuối tuần trước với Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh việc kiểm soát dịch Covid-19 của Trung Quốc là “không thể tưởng tượng nổi”.
“Tôi đã hủy các cuộc đàm phán với Trung Quốc. Tôi không muốn nói gì với phía Trung Quốc ở thời điểm này”, ông Trump nói ở Yuma, Arizona ngày 18/8.
 
 

 

Tổng thống Trump. Ảnh: France 24
Tổng thống Trump. Ảnh: France 24
 
Tổng thống Trump vẫn thường chỉ trích Trung Quốc, đặc biệt là về sự lây lan của dịch Covid-19, ông thậm chí còn gọi virus SARS-CoV-2 là “virus Trung Quốc”.
 
“Những gì Trung Quốc đã làm với thế giới là không thể tưởng tượng nổi”, ông Trump nhấn mạnh.
 
Các cuộc đàm phán thương mại dự kiến diễn ra cuối tuần vừa qua là nhằm đánh giá lại những tiến triển trong 6 tháng kể từ khi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc chính thức có hiệu lực. Theo kế hoạch Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc có cuộc họp trực tuyến với Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nhưng đã bị hủy.
 
Giới chức Mỹ và Trung Quốc không nêu chính xác ngày diễn ra cuộc họp trực tuyến đó, nhưng theo SCMP, cuộc họp được lên lịch vào ngày 15/8.
 
Khi nói về việc liệu Mỹ có rút khỏi thỏa thuận giai đoạn 1 hay không, ông Trump nói rằng “Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra”./.
 
Theo VOV