12:08, 18/08/2020

"Không đặt hết trứng vào 1 giỏ", Nga thử nghiệm thêm vaccine Covid-19 mới

Một loại vaccine Covid-19 mới của Nga đang bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng lần thứ 2 chỉ 1 tuần sau khi vaccine Sputnik V được đăng ký hôm 11/8.

Một loại vaccine Covid-19 mới của Nga đang bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng lần thứ 2 chỉ 1 tuần sau khi vaccine Sputnik V được đăng ký hôm 11/8.
 
Chỉ một tuần sau khi Nga đăng ký vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới, trung tâm virus học "Vector" tại Novosibirsk thông báo, một loại vaccine Covid-19 khác đang bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng lần thứ hai.
 
 

 

Ảnh minh họa: Sputnik
Ảnh minh họa: Sputnik
 
Cùng với Mỹ, Nga sẽ không "đặt tất cả trứng vào một giỏ" khi tìm kiếm giải pháp đối phó với dịch bệnh Covid-19. Anna Popova, người đứng đầu cơ quan giám sát y tế quốc gia Rospotrebnadzor, thông báo hôm 17/8 rằng, các tình nguyện viên đã được tiêm vaccine thử nghiệm của Vector hôm 12/8. 5 ngày sau, tức ngày 17/8, một nhóm tình nguyện viên thứ hai cũng được tiêm loại vaccine này.
 
"Các đợt thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra và tất cả tình nguyện viên được lựa chọn đều trong tình trạng tốt. Những người được tiêm vaccine không có bất kỳ phản ứng bất lợi nào và thậm chí không có vết đỏ dù là nhỏ nhất tại mũi tiêm".
 
Vector là trung tâm công nghệ sinh học và virus học hàng đầu thế giới ở Novosibirsk, thành phố lớn nhất Siberia. Cơ sở nghiên cứu này là nơi lưu giữ một trong những tập hợp đầy đủ nhất các loại virus từ Ebola, SARS cho tới thủy đậu.
 
Ngày 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng nước này đã đăng ký loại vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới và có thể sẵn sàng phục vụ công chúng từ tháng 1/2021. Trước đó, các giáo viên và các y bác sĩ sẽ là những người đầu tiên được tiêm vaccine. Vaccine này của Nga có tên là Sputnik V và được Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Gamaleya của Moscow sản xuất./.
 
Theo VOV