04:06, 12/06/2018

Mỹ - Triều cam kết "hoàn toàn phi hạt nhân hóa"

Mỹ và Triều Tiên đã cam kết "hợp tác để hoàn toàn phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên" trong văn kiện ký tại Singapore ngày 12/6/2018.

Mỹ và Triều Tiên đã cam kết “hợp tác để hoàn toàn phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên” trong văn kiện ký tại Singapore ngày 12/6/2018.
 
Tại cuộc họp báo kết thúc Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Singapore ngày 12/6, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra văn kiện mà lãnh đạo 2 nước vừa ký kết, trong đó nêu rõ 2 bên nhất trí hợp tác hướng tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.
 
Văn kiện này cũng cho thấy lãnh đạo 2 nước sẽ thiết lập “mối quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên”.
 

 

Văn kiện vừa được lãnh đạo Mỹ - Triều ký kết ngày 12/6/2018. (Ảnh: CNN)
Văn kiện vừa được lãnh đạo Mỹ - Triều ký kết ngày 12/6/2018. (Ảnh: CNN)
 
Tài liệu ghi rõ: “Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã có cuộc trao đổi ý kiến toàn diện, sâu sắc và chân thành về những vấn đề liên quan đến việc thiết lập mối quan hệ mới giữa Mỹ và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và xây dựng cơ chế hòa bình lâu dài, vững chắc trên Bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Donald Trump cam kết cung cấp đảm bảo an ninh cho CHDCND Triều Tiên và Chủ tịch Kim Jong-un tái khẳng định cam kết chắc chắn không thể lung lay của ông đối với việc hoàn toàn phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên”./.
 
Theo VOV