05:03, 17/03/2016

Có một gia đình đảng viên

Ở thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn), nhiều người gọi gia đình ông Bo Bo Ngọc Huyển (tổ dân phố Hạp Thịnh) là gia đình đảng viên bởi cả nhà ông có đến 6 đảng viên. Gia đình ông luôn gương mẫu, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân địa phương.

Ở thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa), nhiều người gọi gia đình ông Bo Bo Ngọc Huyển (tổ dân phố Hạp Thịnh) là gia đình đảng viên bởi cả nhà ông có đến 6 đảng viên. Gia đình ông luôn gương mẫu, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân địa phương.


Đã thành thông lệ, cứ 1 hoặc 2 tháng/lần, ông Huyển lại “triệu tập” các đảng viên trong gia đình để trao đổi, thảo luận về tình hình đời sống, lao động sản xuất, an ninh trật tự trong tổ dân phố. Đây là dịp để ông nhắc nhở các con mình phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên trong mọi lĩnh vực đời sống. Đồng thời, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

 

Gia đình đảng viên Bo Bo Ngọc Huyển. Ảnh: Hoàng Quý
Gia đình đảng viên Bo Bo Ngọc Huyển. Ảnh: Hoàng Quý


Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống yêu nước, từ năm 14 tuổi, ông Huyển đã tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm giúp bộ đội đánh Mỹ. Năm nay, ông Huyển đã gần 30 năm tuổi Đảng. 3 người con trai và 2 người con gái của ông đều là những đảng viên trẻ năng nổ, nhiệt tình và gương mẫu. Chị Mấu Thị Hoanh, con gái ông Huyển nói: “Tôi là đảng viên trẻ, phát huy truyền thống của gia đình, thời gian qua, tôi đã tích cực tham gia công tác hội, đoàn thể ở tổ dân phố. Đồng thời, tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội như: phát triển các loại cây ăn quả, cây công nghiệp để nâng cao thu nhập cho gia đình và góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở tổ dân phố của mình”.


Theo lãnh đạo thị trấn Tô Hạp, thời gian qua, Đảng ủy thị trấn luôn chú trọng đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, nhất là các đảng viên trẻ người đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, trong một nhà có đến 5 đảng viên trẻ như gia đình ông Huyển là trường hợp tiêu biểu, đặc biệt. Đây là điều kiện thuận lợi cho công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng ở cơ sở, cũng như công tác cán bộ của địa phương. “Với vai trò là cầu nối giữa người dân với cấp ủy, chính quyền các cấp, thời gian qua, những đảng viên trong gia đình ông Huyển luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa; động viên con em đến trường học tập, đồng thời chủ động chăm sóc cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo”, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Tô Hạp nhận xét.


Mấy chục năm theo Đảng, ông Huyển luôn giáo dục các con mình phải không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện theo lý tưởng của Đảng, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên dù ở bất cứ cương vị nào. Hiện nay, 5 người con của ông Huyển đều đã trưởng thành và lập gia đình, tham gia sinh hoạt đảng tại các tổ dân phố của thị trấn. Không chỉ là những đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia công tác xã hội, bản thân ông Huyển và các con còn là những tấm gương điển hình trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình để người dân học tập, noi theo.


Đinh Luận