11:01, 14/01/2016

Xã Diên Thọ: Đảng viên, cán bộ luôn gương mẫu đi đầu

Theo đánh giá của ông Ngô Thành Lâm - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Diên Khánh, Diên Thọ là một trong những đơn vị thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rất nghiêm túc, tích cực và đạt hiệu quả cao.

Theo đánh giá của ông Ngô Thành Lâm - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Diên Khánh, Diên Thọ là một trong những đơn vị thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rất nghiêm túc, tích cực và đạt hiệu quả cao.


Thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ xã Diên Thọ đã trở thành việc làm thường xuyên, nhiệm vụ cần thiết đối với mỗi đảng viên, cán bộ và nhân dân. Qua đó góp phần làm cho tình hình kinh tế - xã hội địa phương có nhiều chuyển biến tích cực, công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm… Năm 2015, tổng thu ngân sách của xã được hơn 5,5 tỷ đồng (đạt 124,4% chỉ tiêu); toàn xã chỉ còn 35 hộ nghèo và 18 hộ cận nghèo; tạo việc làm mới cho 137 lao động (đạt 124,5% chỉ tiêu); công tác phổ cập THCS đạt 150%, THPT đạt 250%...

 

Lãnh đạo xã Diên Thọ nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
Lãnh đạo xã Diên Thọ nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới


Để có được kết quả trên, đảng viên, cán bộ và người dân xã Diên Thọ đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết khắc phục những khó khăn của địa phương. Trong đó, vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của đảng viên, cán bộ luôn được Đảng bộ xã chú trọng. Ông Nguyễn Xuân Thọ - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Thời gian qua, việc thực hiện theo chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh đã đạt được một số kết quả tích cực trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; hạn chế tiêu cực; góp phần rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc, tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, việc xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các ban ngành, đoàn thể của địa phương đã góp phần thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội đạt kết quả cao hơn”.


Trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên thể hiện rõ nhất trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Chính quyền và các đoàn thể của xã đã vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới như: hiến đất, vật kiến trúc, đóng góp kinh phí để xây dựng các công trình với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng. Trong đó, đảng viên và cán bộ ở các thôn luôn là người đi đầu trong việc đóng góp. Ông Nguyễn Văn Tài (thôn Phú Thọ) cho biết: “Theo sự vận động của thôn và xã, gia đình tôi đã tự lắp bóng đèn trước cổng để thực hiện công trình thắp sáng đường quê. Xung quanh nhà tôi, ai cũng tự nguyện làm việc này”. Được biết, đến nay, 27 tuyến đường (chiếm 90%) trên địa bàn xã đã được thắp sáng với chiều dài gần 13km. Người dân đã đóng góp cho công trình như: mua vật tư, ngày công… với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng. Cuối năm 2015, xã Diên Thọ được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đó là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân Diên Thọ.   


MAI HOÀNG