10:03, 10/03/2016

Thông báo tuyển sinh Công an nhân dân năm 2016

1.    Đối tượng, tiêu chuẩn


-    Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa, không quá 20 tuổi, người dân tộc thiểu số thì không quá 22 tuổi (tỉnh đến năm dự thi). Đủ tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ Công an; là đoàn viên hoặc đảng viên. Không tuyển thí sinh đã kết hôn hoặc có con.

...

1.    Đối tượng, tiêu chuẩn


-    Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa, không quá 20 tuổi, người dân tộc thiểu số thì không quá 22 tuổi (tỉnh đến năm dự thi). Đủ tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ Công an; là đoàn viên hoặc đảng viên. Không tuyển thí sinh đã kết hôn hoặc có con.


+ Tốt nghiệp THPT; Trong các năm học THPT đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ, hạnh kiểm từ loại khá trở lên và không bị lưu ban.


+ Thể hình cân đối, không xăm trổ, không dị hình, dị dạng. Nam: cao 1m64 trở lên, nặng 48kg trở lên; Nữ: 1m58 trở lên, nặng 45kg trở lên; Riêng học sinh thuộc KVI; có HKTT 05 năm tại KVI; Người dân tộc thiểu số theo từng giới tính được hạ thấp 02cm về chiều cao và 02kg cân nặng.


+ Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển, phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển. Nếu trúng tuyển phải chữa trị mắt, đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực khi nhập học.


-    Cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi), tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng CAND đủ 12 tháng đến dưới 36 tháng (kể từ ngày cấp bằng tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ dự thi).


-    Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND có thời gian phục vụ đủ 24 tháng (tính đến tháng dự thị); Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự, các năm phục vụ tại ngũ đều hoàn thành nhiệm vụ, không bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên, đã tốt nghiệp THPT, được dự thêm 01 lần trong thời gian 12 tháng kể từ khi xuất ngũ.


2.    Quy định tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các trường CAND: Thí sinh tự liên hệ với Sở GD&ĐT tỉnh để được hướng dẫn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục, lệ phí đăng ký tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và nộp hồ sơ tại Công an huyện, thị xã, thành phố.


3.    Đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia: Năm 2016 các trường CAND không thi tuyển, lấy kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký và dự thi THPT Quốc gia với các môn thi phù hợp theo khối quy định xét tuyển vào các trường CAND.


4.    Đăng ký xét tuyển vào các trường CAND: Thí sinh trực tiếp đến Công an các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Khánh Hòa để đăng ký sơ tuyển, mua hồ sơ đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí tuyển sinh. Thí sinh đạt điều kiện sơ tuyển chỉ được ĐKXT một khối của một ngành vào một trường CAND, cụ thể:


+ Ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát: khối A, A1, C, D1.


+ Ngành luật: Xây dựng Đảng & Chính quyền; Tham mưu chỉ huy CAND: khối: A, C, D1.


+ Ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Kỹ thuật điện tử, truyền thông: khối A, A1.


+ Ngành ngôn ngữ Anh, Trung: khối D1.


Thời gian nộp hồ sơ ĐKXT chậm nhất ngày 20/04/2016. Mọi chi tiết xin liên hệ đ/c Huỳnh Thanh Minh – Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Khánh Hòa, ĐT: 0583.691327.