09:07, 28/07/2015

Thông báo tuyển cán bộ dự án

Dự án nghiên cứu "Thực trạng bệnh sốt xuất huyết Dengue và các yếu tố liên quan tại thành phố Nha Trang năm 2015"

 

THÔNG BÁO TUYỂN CÁN BỘ DỰ ÁN

 

Dự án nghiên cứu Thực trạng bệnh sốt xuất huyết Dengue và các yếu tố liên quan tại thành phố Nha Trang năm 2015”, do Đại học Monash (Úc) tài trợ và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (VSDTTƯ) là cơ quan chủ trì dự án, cần tuyển 01 hợp đồng lao động làm việc ở vị trí Trưởng nhóm Truyền thông-Tham vấn cộng đồng.

 

I.  Giới thiệu về dự án:

Chương trình Loại trừ bệnh sốt xuất huyết dengue (SXHD) là một chương trình nghiên cứu lớn với sự tham gia của nhiều đơn vị/tổ chức do giáo sư Scott O’Neill tại Đại học Monash (Úc) chủ trì. Chương trình này đang nghiên cứu phát triển một phương pháp mới để khống chế bệnh SXHD bằng cách sử dụng Wolbachia pipientis, một loại vi khuẩn có trong tự nhiên, để ngăn ngừa sự lây truyền của vi rút dengue từ vector truyền bệnh chủ yếu là muỗi Aedes aegypti sang người. Đây là một biện pháp sinh học được kỳ vọng sẽ có hiệu quả cao trong việc khống chế SXHD ở các nước mà SXHD đang lưu hành. Chương trình này được tài trợ bởi Viện Sức Khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, từ nguồn kinh phí của Quỹ Bill & Melinda Gates, và Quỹ Wellcome Trust.

 

Ở Việt Nam, với sự tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật của Đại học Monash, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (VSDTTƯ) là đơn vị chủ trì thực hiện dự án, phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, Tổ chức Quỹ Ôtxtrâylia vì Nhân dân Châu Á và Thái Bình Dương (AFAP) và Đơn vị nghiên cứu Lâm sàng thuộc Đại học Oxford (OUCRU) tại Việt Nam. Hoạt động thả muỗi Aedes aegypti mang Wolbachia thử nghiệm đã được Bộ Y tế và UBND tỉnh Khánh Hoà cho phép triển khai tại đảo Trí Nguyên, Tp. Nha Trang từ tháng 5/2013 nhằm đánh giá khả năng thay thế quần thể muỗi Aedes aegypti tự nhiên của quần thể muỗi Aedes aegypti mang vi khuẩn Wolbachia trong môi trường tự nhiên. Đến tháng 12/2014, tỷ lệ thay thế này đã đạt trên 90% (xem thêm thông tin tại www.eliminatedengue.com/vietnam). Trong năm 2015, Viện VSDTTƯ và các đơn vị phối hợp đang triển khai nghiên cứu “Thực trạng bệnh sốt xuất huyết Dengue và các yếu tố liên quan tại thành phố Nha Trang năm 2015” (giai đoạn nghiên cứu này dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2016). Đây là giai đoạn chuẩn bị cho một nghiên cứu thử nghiệm thả muỗi mang Wolbachia diện rộng ở TP. Nha Trang trong tương lai (dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2016-2019) để đánh giá hiệu quả phòng bệnh SXHD của phương pháp này.

 

II. Thông tin về vị trí công việc cần tuyển:

  1. Mô tả công việc:

Trưởng nhóm Truyền thông-Tham vấn cộng đồng (TT-TVCĐ) của Dự án chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tổ chức thực hiện tất cả các hoạt động về mặt truyền thông, liên hệ và tham vấn với cộng đồng và các đơn vị liên quan ở TP. Nha Trang để thực hiện các mục tiêu của dự án. Trưởng nhóm TT-TVCĐ dùng các kỹ năng lập kế hoạch/quản lý và truyền thông của mình để đóng góp cho Dự án về các mặt xây dựng kế hoạch, phương cách hoạt động và tổ chức thực hiện công việc hàng ngày của Nhóm Truyền thông (có từ 3-5 nhân viên, tuỳ giai đoạn của dự án). Trưởng nhóm TT-TVCĐ phối hợp chặt chẽ với các Trưởng nhóm chuyên môn và các nhân viên khác có liên quan của dự án nhằm thực hiện nhiệm vụ của nhóm TT-TVCĐ và hỗ trợ các nhóm chuyên môn khác khi cần thiết.

Nhiệm vụ cụ thể:

  • Tổ chức các hoạt động TT-TVCĐ của dự án, phân công công việc, quản lý và hỗ trợ các nhân viên trong nhóm TT-TVCĐ; hỗ trợ các Trưởng nhóm và các nhân viên khác của Dự án khi cần thiết.
  • Tư vấn chuyên môn về mặt TT-TVCĐ trong việc thực hiện các hoạt động của Dự án, giải quyết các vấn đề phát sinh tại địa phương và liên lạc với các đơn vị phối hợp của Dự án.
  • Chuẩn bị và góp ý/chỉnh sửa các tài liệu truyền thông, liên hệ với các phương tiện thông tin đại chúng và đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông.
  • Xây dựng kế hoạch hoạt động, xem xét đánh giá các dữ liệu về liên hệ cộng đồng và các tổ chức liên quan và chuẩn bị các báo cáo tiến độ.
  • Phân tích các yêu cầu và xây dựng các tiêu chuẩn trong công việc của nhóm, quy trình làm việc tại thực địa nhằm đạt được mục tiêu chung của Dự án và đảm bảo tuân thủ các quy định có liên quan.
  • Đảm bảo việc liên hệ thường xuyên và hỗ trợ việc giải quyết các vấn đề phát sinh một cách kịp thời; xác định các nguy cơ và các yếu tố có thể ảnh hưởng tới Dự án và tư vấn cho Điều phối viên thực địa và/hoặc các cán bộ quản lý cấp cao hơn của Dự án về phương án giải quyết.
  • Tìm và đề xuất phương án cải thiện các hoạt động Dự án, hướng dẫn thực hiện các quy trình, phương pháp mới thích hợp.
  • Thông báo thường xuyên và kịp thời các hoạt động của nhóm Truyền thông cho Điều phối viên thực địa của Dự án. Chịu trách nhiệm theo dõi và báo cáo về các chỉ số đánh giá tiến độ thực hiện các hoạt động, chất lượng số liệu và mức độ hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
  • Tham gia các cuộc họp chuyên môn, họp với lãnh đạo dự án, với nhà tài trợ.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Điều phối viên thực địa hoặc Điều phối viên dự án yêu cầu.
  1. Nơi làm việc: Văn phòng Thực địa của dự án tại Nha Trang, Khánh Hoà
  2. Yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ/kinh nghiệm làm việc: Có trình độ thạc sỹ (hoặc tương đương) ở một lĩnh vực liên quan – ví dụ về khoa học xã hội, báo chí, truyền thông-giáo dục sức khoẻ, y tế công cộng, và tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc liên quan.

   Một số kỹ năng cần có:

Thiết yếu:

  • Kỹ năng thiết kế và triển khai nghiên cứu độc lập, phân tích số liệu bằng phần mềm SPSS, Nvivo (hoặc các phần mềm phân tích dữ liệu định lượng, định tính khác)
  • Xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động theo đúng tiến độ;
  • Xây dựng nội dung các tài liệu truyền thông có chất lượng cao, hướng đến những nhóm đối tượng cụ thể;
  • Thiết kế và thực hiện một chiến lược/mô hình hoạt động thích hợp cho việc liên hệ/vận động cộng đồng và các tổ chức liên quan.
  • Xây dựng và duy trì các mối quan hệ tin tưởng có ích cho công việc, đặc biệt là giữa các đơn vị/tổ chức hoặc cộng đồng khác nhau.
  • Các kỹ năng giao tiếp và truyền đạt ý tưởng, bao gồm khả năng thuyết phục, thương lượng và đưa ra lời khuyên với các cá nhân, cơ quan/tổ chức khác nhau, đặc biệt là các cơ quan/tổ chức ngoài dự án, nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể.
  • Làm việc độc lập, chủ động nêu ra và thực hiện các sáng kiến trong phạm vi trách nhiệm được giao và các hướng dẫn chung của Dự án; có khả năng tự tổ chức quản lý, làm việc dưới áp lực và hoàn thành các nhiệm vụ được giao đúng thời hạn.
  • Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng như MS Word, Excel, Powerpoint, Internet…

 

Ưu tiên:

  • Kinh nghiệm làm việc trong các dự án lớn, phức tạp, đặc biệt là trong môi trường thường xuyên có sự thay đổi (về kế hoạch, cách thức hoạt động,…)
  • Khả năng làm việc nhóm và hợp tác, hỗ trợ tốt với các thành viên khác trong nhóm, thấu hiểu và chủ động tìm cách giúp đỡ các thành viên của nhóm.
  • Kỹ năng sử dụng các phần mềm hỗ trợ việc thiết kế tài liệu truyền thông

 

  1. Yêu cầu về ngoại ngữ: Có khả năng giao tiếp tốt (nghe, nói, đọc, viết) bằng Tiếng Anh và tiếng Anh chuyên ngành
  2. Thời hạn hợp đồng: 6 tháng (dự kiến từ 9/2015 đến hết tháng 2/2016, bao gồm 2 tháng thử việc được hưởng 100% lương); có thể kéo dài thời hạn hợp đồng đến năm 2019 theo dự kiến của Viện VSDTTƯ và nhà tài trợ.
  3. Mức lương và các quyền lợi kèm theo: Từ 20.000.000đ đến 30.000.000đ mỗi tháng (tuỳ theo trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc). Người lao động và đơn vị sử dụng lao động tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật Việt Nam. Người có hộ khẩu thường trú và gia đình hiện đang sinh sống ngoài tỉnh Khánh Hoà sẽ được xem xét hưởng phụ cấp nhà ở, phụ cấp sinh hoạt hàng tháng nếu được tuyển dụng vào vị trí này.

 

III. Yêu cầu về hồ sơ tuyển dụng, thời gian và địa điểm nhận hồ sơ:

 

    1.  Yêu cầu về hồ sơ tuyển dụng

Mỗi ứng viên cần nộp một bộ hồ sơ việc làm bao gồm những giấy tờ sau (tất cả bằng tiếng Việt, trừ bản Curriculum Vitae bằng tiếng Anh):

  1. Đơn xin việc (trong đơn ghi “Kính gửi: Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương”);
  2. Curriculum Vitae (bằng tiếng Anh) nêu rõ quá trình học tập, làm việc, các thành tích chuyên môn đã đạt được và các thông tin liên quan;
  3. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực (có thể nộp bản photo, nếu được chọn phỏng vấn thì nộp bản chứng thực sau);
  4. Chứng minh thư nhân dân (bản photo);
  5. Giấy tờ khác liên quan đến quá trình làm việc hoặc thành tích đạt được (nếu có, bản photo).

 

Ghi chú: Ngoài bìa túi hồ sơ cần ghi rõ địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của ứng viên để liên hệ khi cần thiết. Nếu được chọn phỏng vấn, ứng viên sẽ cần nộp thêm một số giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền công chứng/chứng thực.

 

    2.  Thời hạn nhận hồ sơ: Kể từ ngày thông báo đến ngày 15/08/2015.

 

    3.  Địa điểm nhận hồ sơ:

 

Ứng viên có thể gửi (chuyển phát nhanh) hoặc mang bộ hồ sơ tới nộp trực tiếp tại địa chỉ:

Văn Phòng Dự án EDPV (Tầng 1)

Viện Pasteur Nha Trang

Địa chỉ: Số 8, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hoà

Điện thoại: 058.3561545

E-mail: anhnguyen@edp-portal.com

 

Ứng viên ở Hà Nội có thể trực tiếp mang hồ sơ đến nộp (trong giờ hành chính) tại:

Phòng Tổ chức Cán bộ (tầng 2, nhà Hậu Cần)

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

Số 1, phố Yecxanh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 04.39716354

 

IV.  Xét hồ sơ và phỏng vấn tuyển dụng

Sau thời hạn nhận hồ sơ, Hội đồng tuyển dụng của Viện VSDTTƯ sẽ xét hồ sơ và chọn 3-4 ứng viên vào danh sách rút gọn. Các ứng viên này sẽ được liên hệ và mời tham gia phỏng vấn từ xa hoặc phỏng vấn trực tiếp (nếu ứng viên có thể đến được một trong hai địa chỉ nhận hồ sơ nói trên). Người trúng tuyển sẽ ký hợp đồng lao động với Viện VSDTTƯ và bắt đầu làm việc cho dự án từ ngày 01/09/2015.

 

Nếu cần biết thêm thông tin xin liên hệ với chị Hoàng Anh, cán bộ Hành chính-Nhân sự của Dự án bằng email hoặc theo địa chỉ/số điện thoại nêu trên của Văn phòng Dự án tại Nha Trang (trong giờ hành chính).